โรงจำนำพม.อัดฉีด 900 ล้านรับเปิดเทอม แนะผู้ปกครองเลี่ยงเงินกู้

นางนวลพรรณ ล่ำซำผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กล่าววันนี้ (5 พ.ค.) ว่า ใกล้ช่วงเปิดภาคเรียน

ผู้ปกครองส่วนหนึ่งอาจประสบภาวะเดือดร้อนด้านการเงินจึงอยากเสนอทางเลือก ให้ใช้บริการโรงรับจำนำหรือสถานธนานุเคราะห์สังกัด พม.ที่มีอยู่ 33 แห่ง หรือสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะสถานธนานุเคราะห์ พม.ได้สำรองเงินรองรับช่วงเปิดเทอมไว้ประมาณ 900 ล้านบาท และมีสำรองเงินกู้จากกระทรวงการคลังไว้อีกประมาณ 500 ล้านบาท นอกจากนี้ได้ปรับรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย รวดเร็ว อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งช่วงนี้ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. วันสถาปนาสำนักงานธนานุเคราะห์พม.ครบ 54ปีได้จัดทำกระเป๋าลดโลกร้อนเพื่อแจกให้กับผู้ใช้บริการด้วย

"ช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีคาดว่าจะมีผู้เดือนร้อนด้านการเงินมากขึ้นจึง อยากแนะนำให้ผู้ที่เดือดร้อนใช้บริการโรงรับจำนำของพม.หรือกทม.เป็นที่พึ่ง ในยามขัดสนรวมทั้งยังมีสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่ออกเครดิตสินเชื่อต่าง ๆ เพื่อให้บริการลูกค้ามากมายจึงฝากย้ำให้ใช้บริการกับหน่วยงานในระบบดีกว่า ใช้บริการของการกู้ยืมนอกระบบที่นอกจากจะต้องเสียดอกเบี้ยจำนวนมากแล้วยัง เสี่ยงต่อการตามทวงหนี้ที่ไม่เป็นธรรมจะเห็นตัวอย่างการตามทวงหนี้ที่โหด ร้ายทารุณที่ปรากฏตามข่าว" ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์กล่าว

ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์กล่าวด้วยว่า สถานธนานุเคราะห์พม.ได้ขยายเวลาปรับลดอัตราดอกเบี้ยรับจำนำจนถึงวันที่ 15ส.ค.2552

โดยเงินต้นไม่เกิน 3,000 บาท คิดดอกเบี้ย 0.50%ต่อเดือน จำนวนไม่เกิน 3 เดือนๆ แรกคิดดอกเบี้ย 0% เกิน 1 เดือน แต่ไม่เกิน 3 เดือน คิดดอกเบี้ย 0.50% ต่อเดือน เงินต้น3,001-5,000บาท คิดดอกเบี้ย 0.75%ต่อเดือน เงินต้น 5,001-10,000บาท คิดดอกเบี้ย 1% ต่อเดือน และเงินต้น 10,001-60,000 บาท คิดดอกเบี้ย 1.25 %ต่อเดือน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์