เลี่ยงราชดำเนิน จัดงานวันฉัตรมงคล บช.น.ประกาศวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (5 พ.ค.) ว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษก บช.น.

กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยการจัดงานวันฉัตรมงคลวันนี้ว่า ทางบช.น. ตั้งจุดตรวจ 9 จุดๆ ละ 1 กองร้อย ปฏิบัติงานร่วมกับทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ 30 นาย และฝ่ายสืบสวน มีกองรักษาการ 9 จุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน ตรวจค้นอาวุธโดยใช้เครื่องสแกน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานประมาณ 3 แสนคน

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. กล่าวว่า ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. จะมีกิจกรรมตลอดแนวเริ่มจากลานพระรูปทรงม้า

ถนนราชดำเนินนอก กลาง และใน ทั้งเส้นทางจะมีเวทีตั้งอยู่ที่ลานพระรูป หน้ากองทัพภาคที่ 1 กระทรวงศึกษา กองบัญชาการทหารบก กระทรวงเกษตรฯ หน้ากรมโยธาเก่าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้ากองสลากฯ และศาลหลักเมือง เป็นเวทีหลัก ซึ่งแต่ละเวทีจะมีกิจกรรมมโหรสพต่างๆ ขณะที่ถนนราชดำเนินทั้งเส้นจะถูกปิดตั้งแต่ 17.00 น.

นอกจากนี้ รอง ผบช.น. กล่าวด้วยว่า ในส่วนของเส้นทางที่ตัดขวางราชดำเนินทั้งหมด ประกอบด้วย

ถนนศรีอยุธยา ถนนพิษณุโลก ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์? ถนนดินสอ ถนนตะนาว ถนนอักฎาง ยังเปิดให้วิ่งได้อยู่ และจะถูกปิดไปประมาณเวลา 18.00 น. หากมาเป็นหมู่คณะจุดจอดรถจะอยู่ที่ วัดธรรมกาย ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมืองทองธานี และขนส่งสายใต้แห่งใหม่ สะพานที่ควรหลีกเลี่ยงมีสะพานพระปิ่นเกล้า และสะพานพระราม 8 การเดินทางขอแนะนำให้ไปที่สะพานพระราม 7 สะพานซังฮี้ สะพานพุทธฯ และสะพานสาทร จะสะดวกกว่า สำหรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมงานอยากจะแนะนำให้เป็นรถสาธารณะ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์