กองปราบบุกจับสมุหบัญชี ธอส.ยักยอกกว่า 300ล้าน ตะลึงเจอเงินสดๆ15ล. แอบโอนเข้าบัญชีวันละ7แสนนานปีครึ่ง

กองปราบปรามบุกจับสมุหบัญชีธนาคารอาคารสงเคราะห์ยักยอกเงินกว่า 310 ล้านบาท ตะลึงเจอเงินสดในบ้าน 15ล้าน เงินในบัญชี 400- 500 ล้านบาท เผยแอบโอนเงินเข้าบัญชีในตัวเองวันละ 700,000 บาทนานปีครึ่ง

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคมว่า ตนได้ให้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดข้อหาฉ้อโกงกับนายสมเกียรติ ปัญญาวรกุลเดช อายุ 33 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการธอส. สาขาเซ็นต์หลุยส์ 3 

โดยจะแถลงข่าวในเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน ทั้งนี้ นายสมเกียริตได้ยักยอกเงิน ในส่วนของดอกเบี้ยจ่ายเป็นจำนวน 310 ล้านบาท กระทำมาเป็นเวลาปีครึ่ง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมเงินสด 15 ล้านบาท และสมุดบัญชีเงินฝาก 400-500 ล้านบาท สอบปากคำเบื้องต้น ฉ้อโกงด้วยการโอนดอกเบี้ยวันละ 7 แสนบาท เนื่องจากนายสมเกียรติ ทำหน้าที่สมุหบัญชี สามารถที่จะโอนเงินได้ตามหน้าที่  ทั้งนี้ นายสมเกียรติ ได้รับรางวัลเป็นพนักงานดีเด่นของ ธอส. และเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าในสาขาดังกล่าวอย่างมาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยักยอกทรัพย์ดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้แก่นายขรรค์และผู้บริหารระดับสูงอย่างมากโดยเฉพาะนายสมเกียรติได้รับรางวัลพนักงานดีเด่นทำให้ไม่มีใครสงสัยในพฤติกรรมในช่วงแรก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์