ผู้ว่าฯกทม. แจกหน้ากากแท็กซี่แสนชิ้น 1พ.ค.



พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม.เตรียมเรียกผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต มาประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก


กรณีที่เกิดการระบาดในวันที่ 1 พ.ค.นี้ นอกจากนี้ในเวลา 13.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.จะแจกหน้ากากอนามัย จำนวน 100,000 ชิ้นให้กับกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ ที่ร่วมเครือข่ายกับ กทม.จำนวน 8 สหกรณ์ซึ่งมีสมาชิกผู้ขับแท็กซี่มากกว่า 10,000 ราย รวมทั้งพนักงานขับรถโดยสารประจำทางและกลุ่มโรงแรมด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโรคดังกล่าว ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาขอรับหน้ากากอนามัยได้ที่ศาลาว่าการ กทม.ในวันดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ขอเชิญชวนไปยังสหกรณ์แท็กซี่อื่นในพื้นที่ กทม.ที่มีอยู่ทั้งสิ้น 20 สหกรณ์ มาเข้าร่วมโครงการกับ กทม.ด้วย

พญ.มาลินี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ กทม.ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของห้องปลอดเชื้อในส่วนของโรงพยาบาลในสังกัด กทม.ทั้ง 9 แห่งตามที่นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข (สธ.) ประสานความร่วมมือเข้ามาแล้ว ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กทม.พร้อมรับมือกับโรคดังกล่าว เนื่องจาก กทม.เคยมีประสบการณ์ในการรับมือกับสถานการณ์โรคไข้หวัดนกระบาดมาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์