เสกรับผิด-ขอโทษ เหตุคว้าเกือกตบ ยัวะน้อยเขวี้ยงก่อน

เดลินิวส์

โวยลั่นวิดีโอตัดต่อมั่วนิ่ม สารภาพลูกผู้ชายเหลืออด
เสก โลโซ ยืดอกยอมรับผิด เหตุใช้รองเท้าตบหน้า น้อย วงพรู แต่ทำไปเพราะเหลืออดที่ถูก น้อย ขว้างรองเท้าข้างเดียวกันใส่ก่อน แฉเบื้องหลังเหตุ เกือกบิน เจ้าตัวเล่นจบลงไปนั่งหน้าเวที น้อยกระชากคอเสื้อลากกลับขึ้นไปนั่งเก้าอี้ สักพักน้อยก็ขว้างรองเท้าใส่จนเกิดชุลมุน ครวญ ใครเจอรองเท้าปาก็ทนไม่ได้ แถมวิดีโอยังถูกตัดต่อ รอต้นฉบับจากนิวยอร์กจะใครถูกใครผิด โวหลังเกิดเหตุขอถอนตัวเองไม่ได้ถูกตัดออกจากการแสดง ฝากขอโทษคนไทยด้วย

ตามที่ "เดลินิวส์" เสนอข่าวฉาววงการบันเทิง เหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง "เสก โลโซ" ร็อกเกอร์ชื่อดังค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กับ "น้อย วงพรู" นักร้องสังกัดค่ายเลิฟอิส ขณะทั้งคู่แสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนผิด กระทั่งสำนักข่าวไทย นำภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมาออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์ เผยให้เห็นว่า "เสก" ถือรองเท้ามาตบหน้า "น้อย" จริง แล้วก็เกิดเหตุชุลมุนตามมา ขณะที่แกรมมี่ ต้นสังกัด ยังคงรอให้ "เสก" ออกมาแถลงด้วยตัวเอง หลังทราบว่ากลับถึงเมืองไทยแล้ว ซึ่งในที่สุด "เสก" ก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเรื่องจริง

โดยเมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 5 ส.ค. นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" นักร้อง หนุ่มค่ายแกรมมี่ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการ "คุยคุ้ยข่าว" ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ที่มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล เป็นพิธีกร นายสรยุทธ เริ่มคำถามแรกว่า ทำไมถึงเอารองเท้าไปตบหน้าน้อย "เสก" กล่าวว่า ภาพที่นำมาให้ดูเป็นการตัดต่อ ก่อนหน้านั้น น้อยเอารองเท้ามาขว้างใส่ตนก่อน ต้องเรียนว่าคนเราการที่จะทำร้ายคนมันก็ต้องเหลืออด วันนั้นยอมรับว่าดื่มไวน์ แต่ไม่เมา เพราะดื่มแค่ไม่เกิน 3 แก้ว ใครที่เคยดูคอนเสิร์ตของตน จะรู้ว่าตนเล่นแบบไหน ยืนยันว่าเล่นแบบมัน ๆ ไม่ได้เมา

เมื่อถามว่าเสกผิดคิวหรือเกินคิวหรือเปล่า ร็อกเกอร์หนุ่มตอบว่า "คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ ผมเล่าเรื่องให้ฟังโดยรวม คือ จริง ๆ แล้วผมต้องมานั่งเก้าอี้ แต่หลังจากที่ผมโซโล่ เสร็จเรียบร้อยก็กระโดดลงไปข้างล่าง เสร็จแล้วทางน้อยก็ไปดึงผมขึ้นมา ซึ่งภาพเหล่านี้ไม่มีให้ทาง ผู้ชมได้ชมกัน เขาก็ไปกระชากคอเสื้อผมขึ้น มา ผมก็คิดว่ามันเป็นการแสดงหรือเปล่า เสร็จแล้ว พอผมมานั่งตรงเก้าอี้เขาก็ยังโมโหอยู่ เลยถอดรองเท้ามาขว้างใส่ผม ซึ่งลูกผู้ชายก็ยอมไม่ได้ เลยต้องทำอย่างนั้นลงไป แต่ไม่ได้ติดใจอะไรกับน้อย เป็นเรื่องของลูกผู้ชาย เหตุการณ์ก็เป็นปกติดีหลังจากนั้น ผมยอมรับจริง ๆ ว่าทำร้ายเขา แต่ทำร้ายก็มีเหตุผล ผมไม่เคยทำใครก่อนอยู่แล้ว"

พิธีกรถามว่า ที่ว่าเสกเล่นก่อนแล้วลง ไปนั่งข้างล่าง มันเกินเวลาหรืออย่างไร น้อยถึงดึงขึ้นมา "เสก" กล่าวว่าไปนั่งแค่แป๊บเดียว ไม่น่าจะเกินเวลาเท่าไหร่ ลงไปนั่งเฉย ๆ ไม่ได้โวย วายอะไร ต้องรอดูเทป พอตนขึ้นมาบนเวทีเรียบร้อย ก็ไม่มีเหตุผลที่จะไปทำร้ายเขา ตอนแรกก็สงสัยอยู่ว่ามันเกินไปหรือเปล่า จนมีพัลวันกันนิดหน่อย พอไปนั่งตรงนั้นปุ๊บเขาก็ถอดรองเท้าขว้างใส่ตนเลย ก็คิดว่ามันไม่ใช่ในบทนี่ เลยชวนไปหลังเวทีดีกว่า บอกเขาว่าอย่าทำแบบนี้เลย พอเข้าไปหลังเวที ก็บอกตามตรงนะว่าตบเขาไปทีหนึ่ง แต่ทุกอย่างก็จบ ไม่ได้ชกต่อยกันอีก

เมื่อถามว่าภาพที่ออกมาเหมือนเสก เอารองเท้าไปตบน้อย แล้วน้อยค้ำคอไว้ เจ้าของเพลงฮิต "ใจสั่งมา" สวนคำทันทีว่า "ผมก็กะอย่างนั้น อันนี้ต้องเล่าความจริง แต่พอตั้งสติได้ ก็บอกเขาว่ามาหลังเวทีดีกว่า อย่าทำแบบนี้เลย ก็เลยมาหลังเวที ผมอยากจะให้ทุกอย่างมันจบ" พิธีกรถามต่อว่า แล้วน้อยไปกระชากคอเสื้อ เสกมาทำไม เสกตอบว่า "อันนี้ต้องไปถามเขาจริง ๆ ผมกับน้อยก็จบไปแล้วนะ แต่มีข่าวเยอะเกินไป ผมก็ว่าเขาอยากให้เราทะเลาะกันหรือเปล่า เพราะผมไม่ได้ติดใจอะไรเลย แต่หลังมีข่าวก็ยังไม่ได้คุยกับน้อย ตอนนี้น้อยยังอยู่ที่นิวยอร์ก" เมื่อถามว่า รองเท้าปาเข้ามาโดนเสกหรือเปล่า เสกกล่าวเสียงเข้มว่า "แค่เขาเอารองเท้าปาเข้ามาก็เยอะแล้ว มันนอกบท มันเกินไป มันเยอะไปหมด สถานการณ์แบบนี้ใครก็ทนไม่ได้"

พิธีกรถามว่า หลังเกิดเหตุได้คุยอะไรกันหรือไม่ เสกตอบว่า "ไม่ได้คุยครับหลังจากนั้นผมก็คุยกับผู้จัดการผมว่า ผมต้องขอถอนตัวออก ไม่ได้ถูกตัดออกอย่างที่เป็นข่าว ผมบอกตรง ๆ ว่า ผมคงกลับไปเล่นด้วยไม่ได้ เพราะทะเลาะกัน แต่หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องดี ๆ หนังสือพิมพ์ที่นู่นก็เขียนชื่นชม ไม่ได้รุนแรงอย่างที่อ่านในบ้านเรา ถอนตัวเสร็จก็กลับ แล้วก็ให้วงของผมไปเล่นแทนต่อไป"

เมื่อถามว่าจะมีการแถลงข่าวหรือเปล่า นักร้องดังกล่าวว่า "ผมไม่อยากให้เป็นเรื่อง อยากให้มันจบ ๆ ไป ไม่เป็นผลดีทั้งกับผมและน้อย ผมบอกตรง ๆ ไม่ได้ติดใจอะไรเลย ผมก็เป็นลูกผู้ชายต้องพูดเรื่องจริง สำหรับผม คือ ถ้าผมเดินไปซัดจะจะ ด่าผมได้เลย แต่ที่มาตัดต่อวิดีโอกันแล้วออกฉายมันไม่ยุติธรรม ผมไม่ได้ปฏิเสธว่าผมไม่ผิด ผิดก็ยอมรับผิด แต่สิ่งที่เกิดขึ้น เขา ไม่ควรเอารองเท้ามาขว้างผม ตอนนี้รอให้ทางนิวยอร์กส่งวิดีโอให้กับทางบริษัท ผมติดใจแค่ข่าวเป็นเรื่องใหญ่โต อยากให้มองภาพดี ๆ ทางฝรั่งก็ชอบ เพราะเนื่องจากมันเป็นการแสดง พอมีข่าวออกไปทุกอย่างก็เสียหมด ผมยอมรับว่าผมเสียมากที่สุด ผมเชื่อว่าน้อยเองก็ไม่อยากจะให้ข่าวอย่างนี้ออกมา"

พิธีกรถามว่า เขาพูดหรือเปล่าว่าศิลปินไทยมาทะเลาะกันบนเวที แล้วภาพออกมาก็ดูไม่ดี เสกตอบว่า "อย่างหนังสือพิมพ์ที่นิวยอร์กเขายังชมว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ได้พูดเรื่องแบบนี้เลย" เมื่อแย้งว่าคนไทยจะรู้สึก เสกอยากจะพูดอะไรกับคนไทยบ้าง "ฝรั่งดูมันก็มันดี ผมยังอยากจะมาเปิดเล่นที่เมืองไทย ผมต้องขอโทษประชาชนคนไทยด้วย ที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ข่าวออกไป ขอโทษที่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง ผมก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ถ้าคนมาขว้างรองเท้าใส่เรา เราก็ต้องทำในสิ่งที่เราควรทำ แต่เราจะผิดหรือเปล่า ผมยอมรับผิด" เสกกล่าวตอนท้าย

ด้านผู้บริหารบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ต้นสังกัดของ "เสก" กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ต้องรอดูเทปวิดีโอจากสหรัฐ ตามที่เสกพูดก่อน ในช่วงนี้จึงยังไม่มีการแถลงข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ "น้อย วงพรู" คาดว่าจะเดินทางกลับเมืองไทยช่วงกลางเดือนนี้ ตอนนี้อยู่ระหว่างฮันนีมูนเล็ก ๆ กับภรรยา ซึ่งคาดว่าน้อยคงจะทราบปัญหาเรื่อง "รองเท้าบิน" ที่กำลังเป็นข่าวใหญ่ในเมืองไทยนี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายชีวิน หรือบอย โกสิยะพงษ์ ผู้บริหารค่ายเพลงเลิฟอิส ศิลปินชื่อดัง เพื่อนสนิทของน้อย กล่าวว่าได้ทราบเรื่องดังกล่าว รวมถึงได้พูดคุยกับน้อยแล้ว น้อยได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งตนก็ทำได้เพียงให้กำลังใจ และรอเจ้าตัวกลับมาจากนิวยอร์กเพื่อชี้แจงเรื่องนี้กับสื่อมวลชนด้วยตัวเอง "ตอนแรกที่ทราบเรื่องก็ตกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี้ผมเบาใจขึ้นแล้วเพราะได้ทราบความจริงจากน้อยทั้งหมด ผมก็อาสาน้อยว่าจะเป็นคนอธิบายเรื่องดังกล่าวให้สื่อมวลชนฟังแทนดีไหม แต่น้อยเขาอยากจะกลับมาเป็นคนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง ประมาณสัปดาห์หน้าสื่อคงได้พูดคุยกับเขาเอง และจากที่ได้พูดคุยกับน้อย ตอนนี้ความรู้สึกคงดีขึ้นแล้ว" บอย กล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์