พม่าถล่มกระเหรี่ยง กระสุนล้ำเขตไทย ทหารเจ็บ2



เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 27 เม.ย.ทหารรัฐบาลพม่า สนธิกำลังกับกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.เข้าโจมตีที่มั่นกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงค่ายวาเล่คีย์ กองบัญชาการกองพันที่ 201 ตรงข้ามบ้านพะดี ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก


โดยทั้ง 2 ฝ่าย ได้ปะทะกันด้วยอาวุธหนักและอาวุธประจำกายอย่างหนัก และในระหว่างการสู้รบ มีกระสุนปืน ค. 81 ได้ล้ำเข้ามาตกในเขตไทย บริเวณที่ทหารไทยกองร้อยทหารราบที่ 411 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เป็นเหตุให้พลทหารแม็ก ลานาง ถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ขวา และพลทหารกัมปนาถ รัวปองฟู ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพบพระ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในระหว่างที่มีกระสุนปืน ค. 81 ได้ลำเข้ามาตกในเขตไทยลึกถึง 2 กิโลเมตรนั้น ฝ่ายไทยได้ยิงแจ้งเตือน และตอบโต้ฝ่ายกองกำลังต่างชาติไปหลายนัด ทำให้ฝ่ายกองกำลังต่างชาติยุติการยิงเข้ามายังเขตไทย ขณะเดียวกันทหารไทยได้เสริมกำลังไปยังบ้านพะดี


ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด แจ้งว่า การสู้รบระหว่างฝ่ายพม่ากับชนกลุ่มน้อยยังไม่มีการอพยพลี้ภัยสงครามของราษฎรไทยแต่อย่างใด และฝ่ายกองกำลังต่างยังไม่มีการปะทะกับฝ่ายไทยด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์