แพทย์ระบุหลวงพ่อคูณติดเชื้อในกระแสเลือด


“หลวงพ่อคูณ” อาพาธลูกศิษย์นำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์เร่งเอกซเรย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียด ระบุติดเชื้อในกระแสเลือดเป็นผลให้เกิดอาการไข้ ซึมและสับสน แพทย์ให้นอนพักที่โรงพยาบาลยังไม่มีกำหนดกลับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.)

นายสมศักดิ์  เหมทานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมศิษยานุศิษย์ นำพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อายุ 86 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังแพทย์โรงพยาบาลด่านขุนทดที่เข้าไปตรวจร่างกายประจำวันของหลวงพ่อคูณ พบอาการหนาวสั่น ซึมและอ่อนเพลีย  ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมานำหลวงพ่อคูณ เข้าห้องเอกซเรย์ร่างกายทันที ก่อนจะพาไปพักที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 9


นพ.พินิศจัย  นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัว กล่าวว่า
หลวงพ่อคูณเริ่มมีอาการสับสนเล็กน้อยตั้งแต่ 23.00 น.วานนี้ (25 เม.ย.) และตอนเช้ามีอาการซึมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าเป็นอาการติดเชื้อในกระแสเลือด แต่เป็นเชื้อชนิดใดต้องรอผลการตรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้แพทย์โรงพยาบาลด่านขุนทดรักษาเบื้องต้นด้วยการให้น้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียแล้ว


นพ.พินิศจัย กล่าวอีกว่า
ได้ให้หลวงพ่อคูณรักษาที่โรงพยาบาลดูแลอาการอีกระยะ และยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะกลับวัดบ้านไร่เมื่อใด เพราะต้องดูผลตรวจและการรักษาเป็นเกณฑ์ จึงจะประเมินได้ การรักษาขณะนี้ได้ให้ยาปฏิชีวนะ ตามอาการไปก่อน


นพ.ชัยวิวัฒน์  ตุงคะเสรีรักษ์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท กล่าวว่า
การประเมินอาการช่วงแรกรับหลวงพ่อคูณ ยังรับรู้ได้ดี พูดได้ปกติ จากการสแกนคอมพิวเตอร์พบแผลเป็นอยู่ที่สมองด้านขวา  โดยรวมถือเป็นปกติ แต่ที่ทำให้สับสนอาจมาจากอาการไข้ที่ติดเชื้อ ขณะนี้ได้ส่งเลือดไปพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการแล้ว.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์