คลังเผยมีผู้นำเช็คช่วยชาติขึ้นเงินแล้วกว่า 11,627 ล้านบาท


กระทรวงการคลังสั่งตรวจสอบผู้มีสิทธิรับเช็คช่วยชาติให้ทั่วถึง เผยมีผู้นำเช็คขึ้นเงินแล้วกว่า 11,627 ล้านบาท เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้ระดับหนึ่ง



ความคืบหน้าการจ่ายเช็คช่วยชาติ ให้กับผู้ประกันตนและมีรายได้ไม่เกิน 15,000 พันบาท หลังจากที่กระทรวงการคลังได้จัดพิมพ์เช็คงวดแรกไปแล้ว 8.094 ล้านฉบับ ขณะนี้ได้มีการจ่ายเช็คและประชาชนนำเช็คไปขึ้นเงินกับธนาคารแล้ว 5.81 ล้านฉบับ คิดเป็นร้อยละ 71.82 หรือเป็นเงิน 11,627 ล้านบาท

ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ระดับหนึ่ง ด้านนางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่าหากผู้รับบำนาญ ผู้ประกันตนยังไม่ไปรับเช็ค ให้ไปรับได้ที่กรมบัญชีกลาง หรือสำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 23 มิถุนายนนี้ หรือติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์
02-2706400


ด้านนายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เร่งให้กรมบัญชีกลาง ตรวจสอบให้ผู้มีสิทธิได้รับเช็คช่วยชาติให้ทั่วถึง และเตรียมพร้อมในการแจกเช็คช่วยชาติให้กับผู้มีสิทธิ์เพิ่มเติมอีก 6 กลุ่ม อาทิ บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน ทหารเกณฑ์ บุคลากรด้านการศึกษา และบุคลากรตามองค์กรรัฐธรรมนูญ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์