ช่วยระทึกหมาหัวติดโหล-ทรมาน2วัน


ไล่ต้อนจับช่วยกันระทึก หมาติดโหลพลาสติก หลังไปขโมยกินขนมปังที่ติดก้นโหล เลยติดแหง็ก โหลครอบไปทั้งหัว เอาออกเองไม่ได้ จนกินข้าวกินน้ำไม่ได้ อิดโรยผอมโซ เป็นที่น่าสงสารเวทนา ชาวบ้านต้องแจ้งจนท.กู้ภัยมาช่วยกันตามจับตัวไว้ได้ เป็นพันทาง ตัวเมีย อายุ 3 ปี ก่อนใช้มีดผ่าโหลออกจากหัวได้สำเร็จ ต่างพากันตั้งชื่อให้ "อีโหล"

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 เม.ย. หน่วยกู้ภัยอยุธยาร่วมใจ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขหัวติดอยู่ในขวดโหลเป็นที่ทรมาน เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักคนงานก่อสร้าง ภายในโรงปุ๋ย หมู่ 3 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ. พระนครศรีอยุธยา ขอให้มาช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหาสุนัขที่หัวติดขวดโหล กระทั่งพบนอนหมอบในสภาพอิดโรยและผอม เพราะหัวติดอยู่ในโหลมาแล้วหลายวัน ทำให้กินอาหารไม่ได้ และอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านพักคนงาน ตรวจสอบทราบว่าเป็นสุนัขพันทาง เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี ส่วนขวดโหลที่ติดเป็นพลาสติกใส ขนาดกว้าง 3 นิ้ว สูง 12 นิ้ว ติดอยู่จนถึงลำคอ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันวิ่งไล่ต้อน จนกระทั่งตะครุบตัวได้ ก่อนใช้มีดผ่าโหลพลาสติกออก พอโหลหลุดออกจากหัว มันจึงรีบวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าละเมาะ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่มาร่วมกันช่วยเหลือ

นายสำราญ ศรีเวียง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/3 หมู่ 5 ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พ่อค้าขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าโรงงาน กล่าวว่า โหลพลาสติกที่ติดหัวเจ้าสุนัข เป็นของตนที่มีไว้สำหรับใส่ขนมปังขาย เมื่อ 2 วันก่อน เหลือขนมปังติดไว้ที่ก้นโหล ลืมปิดฝาไว้ พอช่วงเช้ามาจัดร้านขายของ ปรากฏว่าโหลขนมปังหายไปแล้ว คิดว่าต้องมีสุนัขมาคาบเอาไปกิน จนพบสุนัขตัวดังกล่าวมีโหลพลาสติกติดอยู่ที่หัว พยายามจับตัวเพื่อเอาโหลออกอยู่ 2 วัน แต่มันวิ่งหนีไป จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านในละแวกโรงปุ๋ยพากันตั้งชื่อสุนัขว่า อีโหล เป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ อาศัยอยู่ตามบ้านพักคนงานก่อสร้างมานานแล้ว และคนงานมักจะโยนเศษอาหารที่เหลือให้มันกิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์