รถตู้ป้ายเหลืองปทุมธานี ดักจับรถเถื่อนป้ายดำ



ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีเหตุกลุ่มผู้ขับขี่รถตู้ป้ายเหลืองราว 50 คน พร้อมรถตู้ราว 10 คัน ยกพวกมารวมตัวกันที่บริเวณริมถนนพหลโยธินขาเข้ากรุงเทพฯ ข้างศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ม.8 ต.คูคต อ.ลำลูกกา เพื่อดับจับรถตู้ป้ายดำที่วิ่งทับเส้นทาง

หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมา พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหม่ สวป.สภ.คูคต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง พบว่า มีกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสารป้ายเหลืองราว 50 คน พร้อมรถตู้อีกประมาณ10 คัน จอดรถรวมตัวกันอยู่ข้างถนนพหลโยธิน

และมีบางส่วนที่ออกไปยืนกลางถนนเพื่อดักจับรถตู้ป้ายดำ ที่ได้รับอนุญาต โดยสามารถจับไว้ได้จำนวน 6 คัน โดยมีการโต้เถียงกันเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไกล่เกลี่ย

นายนิยม เอมโคกสูง ประธานกรรมการรถตู้ร่วมบริการ ขสมก.(สาย ต.83) แกนนำกลุ่มรถตู้ป้ายเหลืองเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการรถตู้ป้ายเหลือง ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายจาก ขสมก.กำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องเพราะ ถูกรถตู้ป้ายดำ ที่ไม่ถูกต้อง วิ่งรับส่งคนทับเส้นทาง แย่งผู้โดยสาร ทำให้พวกตนเดือดร้อน เพราะขาดรายได้ที่พึงจะได้ไป




"พวกตนเองนั้นขออนุญาตอย่างถูกต้องจาก ขสมก.ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะแยะในแต่ละเดือน แต่กลับถูกพวกที่ไม่ถูกต้องมาวิ่งแย่งรับผู้โดยสาร แต่เมื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นขนส่งทางบก หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ"

นายนิยมกล่าวว่า ได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ให้มาช่วยจับกุมรถตู้ป้ายดำตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่ก็ไม่มีใครออกมา

จนต้องโทรไปแจ้ง 191 ถึงมีตำรวจออกมา แต่ก็แค่ออกมาแล้วยังมาว่าพวกตนไม่มีอำนาจในการจับกุมรถตู้ป้ายดำที่ผิดกฎหมาย ไม่อย่างนั้นจะถูกข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ทั้งที่พวกตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ขณะนี้ทราบว่าพอเรามาดับจับรถตู้ป้ายดำที่ผิดกฎหมายตรงนี้ ก็มีผู้มีอิทธิพล ที่เป็นคนมีสี ออกมาตอบโต้พวกเราโดยทันที โดยการตำรวจดับจับรถตู้ป้ายเหลืองของพวกเราโดยทันทีที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยจะมีตำรวจคนหนึ่ง ยศ ดต.เป็นหัวหน้าที่ทีมตอบโต้พวกเรา หาเรื่องจับพวกเราเป็นการตอบโต้อยู่ในขณะนี้ทั้งที่เราเดือดร้อน เราถูกต้องตามกฎหมาย แต่คนพวกนี้กลับมากลั่นแกล้งรังแกพวกเรา ที่ทำมาหากินโดยสุจริต


ด้าน พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหม่ สวป.สภ.คูคต กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ป้ายเหลืองให้ยุติการดักจับรถตู้ป้ายดำ เพราะจะเป็นการผิดกฎหมาย เพราะอาจจะเข้าข่ายหน่วงเหนี่ยวกักขังได้ ส่วนรถตู้ป้ายดำนั้นก็คงจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากวิ่งรถโดยสายทับเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะได้เชิญทั้งหมดไปพูดคุยเจรจากันที่ สภ.คูคต เพื่อหาทางออกที่ดีกับทุกฝ่ายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์