ท้องแก่-รถติด อุแว้คาเก๋ง


ระทึกคลอดในรถเก‹ง สาววัย 26 ทะเลาะกับสามีอุ้มท้อง 9 เดือน หอบผ้าไปอยู่บ้านญาติเกิดปวดท้องญาติเลยนำขึ้นรถเก๋งส่งโรงพยาบาลตอนเช้า เจอการจราจรติดขัดแถมรถสภาพเก่า สาวทนไม่ไหวคลอดกลางทางเป็นทารกเพศชาย กว่าจะถึงโรงพยาบาลสภาพเด็กตัวแห้งและเริ่มเขียว แพทย์ตรวจรักษาช่วยแม่และลูกปลอดภัยด้วยกันทั้งคู่

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายชัยวัฒน์ พันธุ์เวช อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/114 หมู่ที่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าขณะนำนางสมใจ วิทยานุกูล อายุ 26 ปี ญาติที่ตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน มีอาการเจ็บท้องอย่างกะทันหัน ขึ้นรถเก๋งมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน กน-4904 ชลบุรี เพื่อนำส่ง ร.พ.สัตหีบ ก.ม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปรากฏว่านางสมใจเกิดเจ็บท้องอย่างหนัก ในที่สุดคลอดลูกออกมาในรถเก๋งขณะนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อติดตามไปตรวจสอบบนถนนสายบางนา -ตราด พบรถเก๋งมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีบรอนซ์ ของนายชัยวัฒน์ จอดอยู่บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 180 ตรงข้ามกับสนามกีฬาราชนาวี หมู่ที่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เส้นทางสัตหีบ-ระยอง พบนางสมใจคลอดบุตรชายขณะนอนอยู่เบาะหลังของรถ โดยมีนางนฤมล พันธุ์เวช อายุ 33 ปี ภรรยาของนายชัยวัฒน์ คอยดูแล ประคับประคองทั้งแม่และเด็ก โดยสายสะดือยังติดกับตัวแม่ ที่นอนแน่นิ่งและมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า นางสมใจเป็นญาติห่างๆ มีปัญหากับสามีจึงขนเสื้อผ้ามาขอพักอาศัยอยู่ด้วยเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วย สภาพตั้งครรภ์ท้องแก่ แต่ไม่มีอาการเจ็บท้องแต่อย่างใด พอตอนเช้าวันนี้นางสมใจบอกว่าเจ็บท้องมาก สอบถามปรากฏว่าตั้งครรภ์ครบ 9 เดือน แล้ว จึงรีบพาขึ้นรถ โดยให้ภรรยาคอยดูแลไปด้วยที่เบาะหลัง ปรากฏว่านางสมใจร้องปวดท้องอย่างหนัก ตนพยายามเร่งความเร็วที่สุดแล้วแต่ประกอบกับรถมีสภาพเก่า และสภาพการจราจรตอนเช้าติดขัดอย่างมาก เนื่องจากเป็นเวลาเร่งด่วนที่ข้าราชการกองทัพเรือ พนักงาน และลูกจ้างออกไปทำงาน ในที่สุดนางสมใจก็คลอดบุตรชายออกมาระหว่างทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรถของนายชัย วัฒน์ ฝ่าการจราจรที่คับคั่งไปถึง ร.พ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ห้องคลอดรีบมารับ และตัดสายสะดือ ก่อนอุ้มเด็กทารถออกจากรถเข้าไปยังห้องคลอด เพราะสภาพเด็กตัวแห้ง และเริ่มเขียว ภายหลังเข้าไปยังห้องคลอดไม่นานเด็กส่งเสียงร้องส่งสัญญาณว่าเด็กยังอยู่ในอาการปลอดภัย ล่าสุดแพทย์ตรวจรักษาแล้วระบุว่าแม่และลูกปลอด ภัยด้วยกันทั้งคู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์