2ขวบกินอมยิ้มจีนติดคอปางตาย

"อมยิ้มติดคอหายใจไม่ออก"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ส.ค. นายอำนวย บุญติ้น อายุ 34 ปี และนางวรัญญา ยังสถิตย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 17 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพทำสวนปาล์ม อุ้มด.ญ.ณฐนนท์ บุญติ้น อายุ 2 ขวบ ลูกสาว ส่งแพทย์ร.พ.หลังสวนให้ช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจากมีอาการเจ็บปวดในลำคอ

และดิ้นทุรนทุรายหายใจไม่สะดวก ก่อนที่น.พ.ยงยศ ธรรมวุฒิ ผอ.ร.พ.หลังสวน นำตัวด.ญ.ณฐนนท์เข้าห้องไอซียู พร้อมทั้งสอบถามสาเหตุจากพ่อแม่ ทราบว่ากินอมยิ้มแล้วหลุดเข้าไปติดในคอ หายใจไม่ออก


"คาดว่าลักลอบนำเข้ามาจำหน่าย"


ต่อมาน.พ.ยงยศออกจากห้องไอซียู และแจ้งพ่อแม่เด็กว่าอาการเบื้องต้นปลอดภัย แต่ที่น่าแปลกใจคือ จากการเอกซเรย์ช่องท้อง พบโลหะในลำไส้อยู่ 2 ชนิด ชนิดแรกเป็นโลหะคล้ายลวดเล็กๆ แบบลวดหนีบกระดาษปลายแหลม อีกชนิดคล้ายหลอดไฟขนาดเล็กๆ ที่มีอยู่ในไฟฉายขนาดเล็ก จึงให้นายอำนวยนำขนมที่ลูกกินเข้าไปมาให้ดู

เป็นห่อขนมพลาสติกขนาดเล็กสีแดง มียี่ห้อพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษว่า MEERY CHISTMAS นอกนั้นเป็นภาษาจีน คาดว่าเป็นขนมที่นำเข้ามาจากประเทศจีน แต่ไม่มีหมายเลขระบุเอกสารอนุญาตนำเข้าและผู้ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ไม่ระบุเลขที่ อย. คาดว่าน่าจะเป็นขนมที่ลักลอบเข้ามาจำหน่าย


"พบมีโลหะจากชิ้นส่วนขนมติดอยู่ในลำไส้"


จากการตรวจสอบชิ้นส่วนขนมที่เหลือ เป็นขนมรูปแบบอมยิ้ม มีก้านพลาสติกเสียบก้อนอมยิ้ม ส่วนด้ามจับเป็นพลาสติกแข็งรูปสี่เหลี่ยมกลวง ภายในบรรจุแบตเตอรี่แบบกระดุมขนาดเล็ก 1 ก้อน แต่ชิ้นส่วนหลุดหายไป คาดว่าเป็นชิ้นส่วนที่ติดอยู่ในลำไส้ของเด็ก

น.พ.ยงยศ กล่าวว่า คงต้องให้นอนรอดูอาการสักระยะ ที่น่าเป็นห่วงคือปลายของลวดเหล็กที่ค่อนข้างแหลม อาจจะทิ่มแทงหรือเกี่ยวกับอวัยวะภายในได้ อาจจะต้องผ่าตัดนำเอาโลหะทั้ง 2 ชนิดออกมา ก่อนที่จะเป็นอันตรายมากขึ้น ในขณะนี้รอดูอาการ เพื่อตัดสินใจช่วยเหลือต่อไป


"ส่งทีมตรวจสอบขนม"


ด้านน.พ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ส่งทีมงานคุ้มครองผู้บริโภคลงไปในพื้นที่ อ.หลังสวน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดแล้ว ถ้าพบว่าผิดจริงจะสั่งเก็บขนมดังกล่าวทั้งหมด และอาจจะดำเนินคดีผู้นำเข้ามาจำหน่าย เนื่องจากมีความผิดมีโทษถึงขั้นจำคุก คาดว่าภายในวันที่ 4 ส.ค.นี้คงจะทราบผล



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์