ปธ.เฟรดดี้ แม็คดับปริศนาคาดฆ่าตัวตาย



สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานวันนี้ (22 เม.ย.) ว่า ตำรวจเมืองแฟร์แฟกซ์ ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า

นายเดวิด เคลเลอร์มานน์ วัย 41 ปี ผู้บริหารระดับสูงของเฟรดดี้ แม็ค บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านรับจำนองที่อยู่อาศัยที่อยู่ในช่วงรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล หลังขาดทุนย่อยยับ จนเกิดวิกฤติซับไพร์ม ลุกลามบานปลายเป็นวิกฤติการเงิน ส่งผลกระทบทั่วโลก ถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านพักของเขา ซึ่งอยู่ทางตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร ในรัฐวอชิงตัน ดีซี โดยตำรวจได้เร่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งความ จากภรรยาของเขา ในเวลา 05.00 น. ของเช้าวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ตำรวจ เผยว่า อาจเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น



นายเคลเลอร์มานน์ทำงานกับเฟรดดี้ฯ มากว่า 16 ปี และได้ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) ของบริษัท เมื่อเฟรดดี้ฯ และ แฟนนี เม บริษัทที่ทำธุรกิจคล้ายกัน

ถูกรัฐบาลเข้ายึดป้องกันการล้มละลายและได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐ สูงถึง 200,000ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งหน้าที่ของนายเคลเลอร์มาน์ ยังรวมถึงความรับผิดชอบเกี่ยวกับการควบคุมระบบการเงินของบริษัท และการจัดทำรายงานทางการเงิน รวมถึงภาษีด้วย นอกจากนี้ ยังดูแลการจัดทำงบประมาณประจำปีของบริษัท และกระบวนการวางแผนระบบการเงิน



สำหรับนายเคลเลอร์มานน์จบการศึกษา ในระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขาการเงิน ที่มหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน

ทั้งนี้ เขายังเป็นสมาชิกคณะกรรมการอาสาสมัครของเมืองโคลัมเบีย เพื่อผู้ไร้ที่อยู่อาศัยด้วย อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของนายเคลเลอร์มานน์ ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด หลังจากนายเดวิด มอฟแฟต ประธานกรรมการบริหาร ของเฟรดดี้ฯ ได้ประกาศลาออก เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากได้รับการแต่งตั้ง ให้บริหารงานแทนนายริชาร์ด ไซรอน ได้เพียง 6 เดือน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์