หาคนทดสอบอุปกรณ์สัมผัสกันจากระยะไกล


บริษัทในสกอตแลนด์จะหาคู่รักที่อยู่ห่างกัน 3 คู่เข้ารับการทดสอบอุปกรณ์สัมผัสกันเสมือนจริงจากระยะไกลภายในห้องนอนส่วนตัว


อุปกรณ์ดังกล่าวชื่อ มัตสุโกโตะ (Mutsugoto) เป็นผลงานของดิสเทินซ์แล็บ ห้องทดลองปฏิบัติการทางเทคโนโลยีในเมืองมอเรย์ พวกเขาจะหาอาสาสมัคร 3 คู่ในเทศกาลศิลปะเอดินบะระเดือนสิงหาคมนี้ อุปกรณ์นี้จะช่วยให้คู่รักที่อยู่ห่างไกลกันสามารถสัมผัสกันแบบเสมือนจริงด้วยการวาดแสงลงบนตัวหรือเตียงนอนของกันและกัน

สร้างความใกล้ชิดและเป็นส่วนตัวมากกว่าการสื่อสารด้วยอีเมลหรือข้อความสั้นทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ คู่รักเพียงแค่สวมอุปกรณ์พิเศษไว้ที่นิ้วแล้วเลื่อนนิ้วไปตามตัวหรือบนเตียง กล้องที่ติดไว้ด้านบนจะติดตามการเคลื่อนที่ของอุปกรณ์แล้วส่งสัญญาณเป็นลำแสงสีขาวไปปรากฏบนตัวหรือเตียงนอนของอีกฝ่ายหนึ่ง และเมื่ออีกฝ่ายหนึ่งสวมอุปกรณ์พิเศษที่นิ้วเช่นกันแล้วเลื่อนนิ้วตามลำแสงที่ส่งมา ลำแสงจะกลายเป็นสีแดง เพื่อแสดงว่าทั้งสองฝ่ายกำลังสัมผัสกันแบบเสมือนจริง


อุปกรณ์นี้ใช้เวลาพัฒนา 2 ปี โดยได้ศิลปินชาวญี่ปุ่นชื่อโทโมโกะ ฮายาชิ ช่วยสร้างสรรค์ และเพิ่งได้รับรางวัลจากมูลนิธิเอแอลที-ดับเบิลยู โปรดักชั่นที่มอบให้แก่ผู้สร้างสรรค์ผลงานดิจิตอลและเครื่องมือเครื่องใช้ในสกอตแลนด์

ขณะนี้ดิสเทินซ์แล็บกำลังพัฒนาเกมต่อสู้เสมือนจริงแบบอินเตอร์แอคทีฟเรียกว่า รีโมทอิมแพกท์ (Remote Impact) ผู้เล่นสามารถต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่อยู่คนละสถานที่ แต่มาปรากฏตัวเป็นเงาขนาดเท่าคนจริงฉายบนฟูกต่อสู้กันได้เสมือนจริง.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์