โชเฟอร์หลับในรถตกข้างทางเจ็บเพียบ

โชว์เฟอร์รถทัวร์ บริษัทวิริยะทัวร์ สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ซิ่งจากหมอชิต พอเข้าเขตลำปาง เกิดหลับใน รถเสียหลักพุ่งข้ามเลน ชนต้นไม้ตกข้างถนน ส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บหลายราย โชคดีไม่ผู้เสียชีวิต ส่วนคนขับหนีตามระเบียบ


(21เม.ย.) เวลา 03.30 น. พ.ต.ท.ภาณุพันธ์ กันทะวงค์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งว่ามีรถทัวร์ชนต้นไม้และพุ่งลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 548 ใกล้กับเทศบาลตำบลสบปราบ เขตบ้านสบทก ต.สบปราบ อ.สปปราบ จ.ลำปาง ภายหลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสบปราบ
 

ที่จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา เจ้าหน้าที่พบรถทัวร์ ปรับอากาศชั้น 1 ขนาด 38 ที่นั่ง ของบริษัทวิริยะทัวร์ สีฟ้า - ขาว สายกรุงเทพฯ- เชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 10- 2087 ลำปาง ตกอยู่ข้างถนน

โดยด้านหน้าด้านข้างรถยุบ กระจกหน้าแตกและพบผู้โดยสารบาดเจ็บ 5 คน ถูกนำส่ง โรงพยาบาลอำเภอสปปราบ ทราบชื่อภายหลังคือ 1.นางศิริพร สุดแน่น 46 ปี 2.นางศรีวุ่น เทวินสืบ 50 ปี 3.นายชำนาญ เทวินสืบ 47 ปี ส่วนอีกสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่คนขับรถทัวร์ อาศัยช่วงเกิดเหตุหลบหนีไป


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหต รถทัวร์คันดังกล่าว ได้บรรทุกผู้โดยสารเดินทางจากหมอชิต กรุงเทพฯ  มุ่งหน้าสู่ จ.ลำปาง พอมาถึง จ.ลำปาง มีผู้โดยสารประมาณ 10 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับรถทัวร์ เกิดอาการอ่อนเพลียและง่วงนอน อาจจะหลับในทำให้รถเสียหลัก ก่อนจะพุ่งข้ามเลนส์ชนต้นไม้ข้างทางและตกลงไปร่องน้ำ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


สอบถามผู้โดยสารทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ทุกคนกำลังนอนอยู่บนรถ รู้สึกว่ารถทัวร์เกิดความผิดปกติส่ายไปส่ายมา ก่อนจะได้ยินเสียงรถชนกับต้นไม้ กระจกหน้าฟาดต้นไม้เสียงดังก่อนจะพุ่งลงข้าง ซึ่งขณะนั้นในรถมืดมาก ผู้โดยสารต่างตะโกนร้องขอความช่วยเหลือและพยายามหาทางออกโดยเปิดประตูหน้า แต่ก็เปิดไม่ได้


เนื่องจากถูกต้นไม้ขวางประตูทางเข้า ก่อนที่ทุกคนๆด้พากันออกที่ประตูนิรภัยด้านหลัง นอกจากนี้ยังหวิดชนกับรถพ่วงสิบล้อที่วิ่งสวทางมาอีกหลายคัน ซึ่งถือว่าโชคดี หากชนประสานงานกับรถสิบล้อ อาจจะมีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมากว่าแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์