ตร.สอบคดีพ่อขายลูกสลัมด๊อก


เมื่อ 20 เม.ย. เอเอฟพีรายงานความคืบหน้ากรณีสื่อมวลชนอังกฤษจัดฉากพิสูจน์ว่า นายราฟิก คูเรชี พยายามขายด.ญ.รูบินา อาลี ลูกสาวที่ชีวิตเปลี่ยนเป็นคนดังระดับโลกในพริบตาจากการร่วมแสดงหนังชนะรางวัลออสการ์ "สลัมด๊อก มิลเลียนแนร์" ในราคา 200,000 ปอนด์ หรือราว 10.3 ล้านบาท ว่า นายราฟิกปฏิเสธเสียงแข็ง และตอบโต้ว่า สื่อมวลชนอังกฤษโกหก ด้วยการจัดฉากหลอกลวง หวังแย่งลูกไปจากอ้อมอก

"พวกนั้นพร่ำพูดว่าจะให้ผลประโยชน์อย่างนั้นอย่างนี้ และจะเป็นผลดีกับลูกสาวผม แต่ผมก็ปฏิเสธ" นายคูเรชี กล่าว ขณะที่นางกุรชีด แม่ของเด็กหญิงที่แยกทางกับนายคูเรซี แจ้งความสามีเก่ารายนี้แล้ว หลังจากได้ยินเรื่องนายคูเรซีจะขายลูก จากลูกสาวคนโตเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ด้านรอยเตอร์รายงานว่า ตำรวจนครมุมไบ เริ่มสอบสวนคดีนี้แล้ว ตามรายงานของนิวส์ออฟเดอะเวิลด์ หนังสือพิมพ์ฉบับขายดีในอังกฤษ ที่ได้รับข้อมูลจากคนใกล้ชิดและเพื่อนบ้านในชุมชนแออัดนครมุมไบ ว่า นายราฟิกไม่พอใจที่ด.ญ.รูบีนา วัย 9 ปีกลายเป็นคนดังจากการรับบท "ลาติกา" นางเอกวัยเด็กในหนังสลัมด๊อกฯ แต่ทุกวันนี้ครอบครัวยังคงต้องอาศัยอยู่ในสลัมเหมือนเดิม และมีฐานะการเงินขัดสนไม่พอใช้จ่าย

แหล่งข่าวเผยว่า มีครอบครัวเศรษฐีจากตะวันออกกลางติดต่อยื่นข้อเสนอรับด.ญ.รูบินาเป็นลูกบุญธรรม หลังจากเห็นเด็กหญิงคนนี้เล่นหนังและเกิดความสงสาร โดยทั้งสองฝ่ายตกลงกันว่าจะเจรจารายละเอียดกันช่วงเดือนพ.ค. ที่มุมไบ ทำให้นายราฟิกและญาติบางคนเกิดโลภใหญ่ และเที่ยวพูดว่าจะยกลูกให้คนที่เสนอเงินเข้ามาสูงสุด

เมื่อได้รับข้อมูลดังกล่าว นิวส์ออฟเดอะเวิลด์จึงจัดฉากพิสูจน์ความจริง ส่งทีมงานปลอมตัวเป็นเศรษฐีจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำทีติดต่อว่าต้องการรับด.ญ.รูบีนาเป็นลูกบุญธรรม ขณะที่นายราฟิกมอบหมายให้นายราชัย โมรี น้องเขยเป็นคนต่อรองราคาแทน ต่อมาทั้งสองฝ่ายไปพบกันที่โรงแรมในมุมไบและฝ่ายนายราฟิกเรียกเงินจากทีมงานสูง 10.3 ล้านบาท หรือสูงกว่าตกลงกันเบื้องต้น 4 เท่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์