โรงตึ๊งโคราชคึกคัก ปชช.แห่นำของมีค่าจำนำ



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในสถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำ แห่งที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ได้เปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาวติดต่อกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา


ได้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการนำสิ่งของมีค่ามาจำนำเพื่อนำเงินไปจ่ายในชีวิตประจำวันหลังจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาได้ใช้จ่ายเงินไปกับการท่องเที่ยวจนหมด โดยทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ที่ประชาชนนำมาจำนำคือทองรูปพรรณ รองลงมาคือ เครื่องประดับที่มีราคา เช่น นาฬิกา และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น โดยในวันนี้ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกมีประชาชนมาใช้บริการกว่า 200 คน ซึ่งทางโรงรับจำนำได้จ่ายเงินให้กับประชาชนที่นำทรัพย์สินมาจำนำแล้วกว่า 5 ล้านบาท

ด้านนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครราชสีมา กล่าวว่า

สำหรับมาตรการในการเตรียมเงินเพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการยังสถานธนานุบาลทั้ง 3 แห่งของเทศบาลในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ซึ่งคาดว่าประชาชนจะจ่ายเงินไปกับการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์จนหมดและจะนำทรัพย์สินเข้ามาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่าย ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียนผู้ปกครองจำเป็นต้องใช้จ่ายเงินในการซื้อเสื้อผ้า ชุดนักเรียนให้กับบุตร - หลาน

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและรองรับความต้องการของประชาชนทางเทศบาลได้เตรียมเงินสำรองให้กับสถานธนานุบาลทั้ง 3 แห่ง เป็นจำนวนเงินกว่า 180 ล้านบาท

โดยแบ่งจ่ายเงินสำรองให้สถานธนานุบาลแห่งละ 60 ล้านบาท เพื่อรองรับกับความต้องการของประชาชนที่ต้องการใช้จ่ายเงินในช่วงนี้ นอกจากนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองยังได้มีการขยายระยะเวลาในการไถ่ถอน การลดอัตราดอกเบี้ย จากเดิมร้อยละ 1 บาท เป็น ร้อยละ 75 สตางค์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์