หลงเขาใหญ่ 7ขวบรอดปาฏิหาริย์

ด.ญ. 7 ขวบไปเล่นน้ำตกกรองแก้วบนเขาใหญ่ ช่วงสงกรานต์แล้วพลัดหลงกับพ่อแม่ 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. หัวหน้าอุทยานเขาใหญ่ต้องระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งดำน้ำค้นหาก็ยังไม่พบ กระทั่งเจอนอนฟุบอยู่โขดหินต้องรีบนำส่งร.พ. ตามลำตัวมีทั้งตัวทากและเห็บเกาะเต็มตัว

จากกรณีนายปัญญาและนางจวน โป่งสันเที๊ยะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 2 บ้านท่าวังไทร ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บิดาและมารดา ด.ญ.ณัชชา หรือเอ๊ะ โป่งสันเที๊ยะ อายุ 7 ขวบ เล่นสาดน้ำสงกรานต์ร่วมกับญาติๆ ประมาณ 15 คน แล้วพากันไปเล่นน้ำตกกรองแก้ว หลังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ด.ญ.ณัชชาหายตัวไป เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 16.30 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยนายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ ประสานขอเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จาก จ.ปราจีนบุรี จำนวน 15 นาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มาดำน้ำค้นหา ตั้งแต่น้ำตกชั้นที่ 1 ลงไปถึงชั้นที่ 3 แต่ก็ยังไม่พบตัว

หลงป่า - นายปัญญา และนางจวน โป่งสันเที๊ยะ
เฝ้าดูแลด.ญ.ณัชชา ลูกสาววัย 7 ขวบ บนเตียง
ร.พ.ปากช่องนานา จ.นครราชสีมา หลังไปเที่ยวน้ำตกในเขาใหญ่
แล้วลูกสาวหลงป่าตามลำพังถึง 3 วัน 2 คืน กว่าจะตามตัวพบ

ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย. พ่อและแม่ ด.ญ.ณัชชา จึงนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีจุดธูปเทียน 27 ดอก เพื่อขอขมาเจ้าพ่อเขาใหญ่ บริเวณน้ำตกกรองแก้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังจัดกำลังออกค้นหาตามสายธารลำตะคอง

จนเวลา 15.30 น. วันที่ 17 เม.ย. เจ้าหน้าที่พบด.ญ.ณัชชา นอนสลบอยู่บนโขดหิน ห่างจากน้ำตกกรองแก้วที่ลงเล่นน้ำประมาณ 300 เมตร สภาพร่างกายอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารมาเป็นเวลา 4 วัน ได้แต่ดื่มน้ำตามลำธาร  สวมเสื้อยืดคอ กลมสีส้ม กางเกงขาสั้นสีเทา พบตัวทากดูดเลือดเกาะตามตัว 20 ตัว และตัวเห็บกัดเกาะตามตัวอีกกว่า 50 ตัว จึงพาออกมาจากจุดเกิดเหตุ ขึ้นรถของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พาตัวส่งโรงพยาบาลปาก ช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเช็กร่างกายและนำเห็บและตัวทากดูดเลือดออกจากร่างกาย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินทางไปเยี่ยมด.ญ.ณัชชา ที่ร.พ. ปากช่องนานา หลังเข้ารักษาตัว โดยแพทย์ตรวจรักษาและนำเข้าห้องเอกซเรย์อีกครั้ง

หลังรายงานให้นายเกษมสันต์ จิณณวาโส อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชทราบ และอธิบดีฯสั่งให้นายมาโนช หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ เฝ้าดูแลเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ที่นอนรักษาตัวที่ร.พ.ปากช่องนานา พร้อมดูแลและช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้ด้วย เนื่องจากฐานะของพ่อแม่เด็กไม่ดีนัก โดยแพทย์ยังให้ด.ญ.ณัชชา นอนรักษาตัวรอดูอาการไปก่อน วันเดียวกันนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลังรับทราบว่ามีเด็กหายตัวบริเวณน้ำตกกรองแก้วจากอธิบดีกรมอุทยานฯ จึงเดินทางไปที่ อ.ปากช่อง เพื่อสอบถามถึงอาการของด.ญ. ณัชชา เมื่อทราบว่าคณะแพทย์ได้รักษาอาการ จนปลอดภัยแล้วจึงแสดงความดีใจกับพ่อและแม่ของเด็ก

ด้านนายมาโนช สั่งให้เจ้าหน้าที่เขียนป้ายเตือนนักท่องเที่ยว นำไปติดบริเวณน้ำ ตกต่างๆ เช่นน้ำตกกรองแก้ว น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวนรก เนื่องจากเป็นจุดอันตราย

เคยมีนักท่องเที่ยวจมน้ำตายมาแล้ว พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้า ไป เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์จมน้ำและหลงป่า และเตือนผู้ปกครองให้เข้มงวดดูแลลูกหลาน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เด็กรอดตาย ถือว่าเด็กยังปรับตัวเข้ากับสถานที่และรู้วิธีหลบภัยจากสัตว์ป่าดุร้ายได้รายงานข่าวแจ้งว่าหลังพบตัวเด็กเจ้าหน้า ที่ทุกคนต่างแปลกใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หมูสี เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ บางคนถึงกับเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ เพราะจุดดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ต่างเดินย่ำไปย่ำมาแล้วหลายเที่ยว ช่วงที่ออกค้นหา 4 วัน กลับไม่พบตัว แต่หลังจากพ่อแม่ของเด็กนิมนต์พระไปทำพิธีเบิกเนตรและขอขมาศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงพบเด็กอยู่ใกล้ๆ กับจุดที่ลงเล่นน้ำตก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์