ส.ท่องเที่ยวภูเก็ตโอดทัวร์จีนหาย 2สายการบินยกเลิก

วันนี้ (17 เม..) นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

กล่าวถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตลาดนักท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในประเทศ ว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมกับ อบจ
.ภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินสายจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือโรดโชว์ที่ประเทศจีน ใน 2 เมือง คือ กวางโจว และเซี่ยงไฮ้ ซึ่งการทำโรดโชว์ในครั้งนั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีเอเย่นต์ทัวร์เข้าร่วมงานเมืองละ 60-70 บริษัท
 

นายภูริต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ มีการตกลงซื้อขายกันได้เป็นจำนวนมาก และมีการเซ็นสัญญาของสายการบิน 2 สาย ที่จะบินตรงมายัง จ.ภูเก็ต

คือสายการบินไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ซึ่งจะเริ่มเดินทางมาช่วงต้นเดือน พ
.และสายการบินเซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์ ซึ่งจะเริ่มเดินทางมาในช่วงวันที่ 30 เม..นี้ โดยจะบินตรงมาภูเก็ตสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ซึ่งคาดว่าจะทำให้ตลอดช่วงโลว์ซีซั่นของ จ.ภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมากับ สายการบินทั้ง 2 สายการบินไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

 อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ทางผู้ประกอบการก็ได้รับแจ้งจากสายการบินทั้ง 2 สาย ขอยกเลิกการบินตรงมายัง จ.ภูเก็ต

เนื่องจากไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า
20,000 คนที่พร้อมจะเดินทางเข้ามาต้องหายไปในพริบตา นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวจีนอีกจำนวนมากที่ต้องหายไป เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ตอนนี้จีนได้ออกประกาศห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งทำให้ตลาดท่องเที่ยวจีนหายไปทั้งหมด จึงขอวิงวอนผู้ที่เกี่ยวข้อง เร่งทำให้บ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบโดยเร็ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์