ขสมก. เตรียมเปิดให้บริการทุกเส้นทางวันศุกร์นี้

กรุงเทพฯ 14 เม.ย.- นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์ความวุ่นวายในกรุงเทพฯ เริ่มคลี่คลาย คาดว่าในวันศุกร์นี้ (17 เม.ย.) ขสมก.จะเปิดให้บริการครบทุกเส้นทางตามปกติ

สำหรับรถเมล์ซึ่งถูกกลุ่มผู้ชุมนุมยึดไปใช้ในการก่อเหตุ และพบว่ามีรถถูกเผาทำลาย ประกอบด้วย รถของ ขสมก.เอง และของรถร่วมบริการ

โดยตัวเลขพบว่า รถ ขสมก. ถูกยึดไปจำนวน 33 คัน ในจำนวนดังกล่าว มีรถถูกเผาทำลาย 11 คัน ที่เสียหายทั่วไป 15 คัน รวมมูลค่าความเสียหาย 30 ล้านบาท
ส่วนรถร่วมบริการ จากรายงานพบว่า มีรถถูกยึด 19 คัน ถูกเผาทำลาย 5 คัน ซึ่งในส่วนนี้เป็นรถร่วมเอกชนที่มาจากหลายบริษัท ซึ่งบริษัทต่างๆ จะประเมินความเสียหายและรายงานมาให้ ขสมก.ทราบต่อไป


ส่วนการชดเชยค่าเสียหายนั้น จากการที่รถของ ขสมก.มีเพียงประกันภัยชั้น 3 ไม่ครอบคลุมประกันวินาศภัย

ซึ่งหลังจากนี้ ขสมก.จะดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายกับบุคคลที่เป็นผู้ดำเนินการ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีอาญากับบุคคลเหล่านี้แล้ว
ส่วนประเด็นที่ว่า ในอนาคตจะมีแนวทางอย่างไร เพื่อป้องกันไม่ใปให้รถเมล์ ขสมก.ถูกนำไปเป็นเครื่องมือในการก่อเหตุเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น นายพิเณศวร์ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องลำบากที่จะป้องกันเรื่องเหล่านี้ เพราะแม้รถ ขสมก.จะมีการหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ผ่านการชุมนุม แต่ก็ไม่พ้นที่จะถูกตามมายึดนอกพื้นที่ ส่วนการจะหยุดเดินรถทั้งหมด คงเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ เพราะ ขสมก.มีภารกิจที่ต้องดูแลผู้โดยสารด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์