เสื้อแดงพ่นพิษ เหนี่ยวปชช.กลับตจว.ล่าช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้(14 เม.ย.) ว่า

เมื่อเวลา 10.30 น. บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2552 ของประชาชนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 เริ่มบางตาลงกว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากเหลือเวลาช่วงวันหยุดอีกเพียง 2 วัน ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับบ้านส่วนใหญ่ คือ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกฉียงเหนือ หรืออีสาน

นายสันติ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี พนักงานบริษัท กล่าวว่า

สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบให้การเดินทางกลับบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ ล่าช้าลงกว่าปกติ จากเดิมในช่วงเทศกาลวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะเดินทางกลับบ้านพร้อมภรรยที่ต่างจังหวัดตั้งแต่วันแรกของวันหยุด แต่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.2552 ทำให้ต้องตัดสินใจรอดูสถานการณ์ต่ออีกระยะ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยระหว่างการเดินทาง

ส่วนตัวอยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมาทำงานที่กรุงเทพฯ  พร้อมกับภรรยาหลายปีแล้ว ตอนนี้กำลังเดินทางกลับบ้านภรรยาที่บ้านอยู่จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปหาลูกๆ 3 คน ที่รออยู่ เดิมจะกลับบ้านเร็วในช่วงวันหยุด แต่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงทำให้ไม่กล้าออกมา เพราะอันตราย และไม่คุ้มกลับการรอคอยการกลับบ้าน จึงขอดูสถานการณ์ต่อไปก่อน พนักงานบริษัท กล่าว

นายสันติ กล่าวด้วยว่า

การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เป็นการกระทำที่ทำได้ แต่ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน หรือผู้อื่น โดยเฉพาะเทศกาลวันหยุดยาวอย่างสงกรานต์  ที่มีการเดินทางออกต่างจังหวัด และไม่ควรปิดถนน เพราะทำให้การเดินทางลำบาก อีกทั้งต้องคอยเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์