ร้านทองหงอยยอดขายตก30%

นายพิชญา พิสุทธิกุล เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยถึงยอดขายทองคำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ว่า
 
ซบเซากว่าปีที่ผ่านมา โดยคาดว่ายอดขายทองรูปพรรณจะปรับตัวลดลงประมาณ 30% เป็นผลมาจากกำลังซื้อของประ ชาชนลดลง เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนี้ในเดือน พ.ค.นี้เป็นช่วงเปิดเทอมทำให้ประ ชาชนลดการใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น เพื่อเก็บเงินไว้ใช้จ่ายให้บุตรหลานในช่วงเปิดเทอม
โดยราคารับซื้อบาทละ 14,583.92 บาท ขายออกบาทละ 15,300 บาท ส่วนทองคำแท่งยังมีลูกค้าซื้อเก็งกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยราคารับซื้อบาทละ 14,800 บาทและขายบาทละ 14,900 บาท
 
สำหรับราคาทองคำในต่างประเทศ อยู่ที่ระดับ 880 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ลดลง 5-6 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ เป็นผลจากกองทุนในต่างประเทศ (เฮด ฟันด์) ได้เทขายทองคำแท่ง เพื่อทำกำไรระยะสั้น แต่เชื่อว่า

แนวโน้มราคาทองคำยัง มีความผันผวน ขณะที่ค่าเงินบาทของไทยแข็งค่าขึ้น จากเดิมอยู่ที่ระดับ 35.45 บาทต่อเหรียญสหรัฐ มาอยู่ที่ 35 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ราคาแนวโน้มทองคำยังอยู่ที่ระดับราคา 850-900 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพฯ เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อยอดการซื้อ-ขายทองคำ เพราะการซื้อ-ขายทองคำ มีปัจจัยมาจากภาวะเศรษฐกิจเป็นหลัก
 
“ในช่วงวันที่ 13-15 เม.ย. นี้ ร้านค้าทองไม่มีราคาขายอ้างอิงในต่างประเทศ เพราะเป็นวันหยุดของต่างประเทศ ซึ่งร้านค้าทองในไทย จะใช้ราคาอ้างอิงของวันที่ 10 เม.ย. เป็นหลัก”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์