โอบามาเผยมีความหวัง เศรษฐกิจสหรัฐเริ่มฟื้นตัว



สำนักขาวต่างประเทศรายงานวันนี้

(11 เม..) ว่า

นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดเผยภายหลังการหารือกับคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของทำเนียบขาว วานนี้ ว่า ได้มีการหารือเกี่ยวกับเสถียรภาพของระบบการเงิน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ และแผนการช่วยเหลือหนี้สินภาคธนาคาร แม้จะเริ่มเห็นความหวังเลือนรางว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว แต่เศรษฐกิจโดยรวมยังคงตึงเครียดและอยู่ภายใต้ความกดดัน ประชาชนอาจต้องตกงานเพิ่มขึ้น หรือเผชิญภาวะยากลำบาก

ผู้นำสหรัฐ อเมริกา กล่าวต่อว่า

ยอมรับว่า ยังมีงานหนักที่รัฐบาลจะต้องทำเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ  และเตรียมเปิดเผยมาตรการต่าง ๆ ต่อไปในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ เช่น การเพิ่มงบประมาณให้ธุรกิจขนาดเล็กกู้ยืม คืนเช็คลดภาษีให้ประชาชน และโครงการลงทุนเพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภค

มีรายงานด้วยว่า

สื่อมวลชนบางส่วนในสหรัฐ อเมริกาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หลังพบว่าเขาโค้งคำนับกษัตริย์แห่งซาอุดีอาระเบีย ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำจี
-20 เมื่อสัปดาห์ก่อน

ภาพจากกล้อง โทรทัศน์เห็นได้ชัดเจนว่า

นายโอบามา โค้งคำนับกษัตริย์อับดุลลาห์ แห่งซาอุดีอาระเบีย ระหว่างเข้าไปทักทายในที่ประชุมสุดยอดผู้นำจี
-20 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หนังสือพิมพ์หลายฉบับ เช่น วอชิงตัน โพสต์ ระบุในบทบรรณาธิการว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่ผู้นำสหรัฐอเมริกาจะโค้งคำนับกษัตย์แห่งรัฐต่างประเทศ เนื่องจากขัดแย้งกับระเบียบและธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ห้ามไม่ให้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโค้งคำนับผู้ใด

ด้านโฆษกทำเนียบขาว ระบุว่า

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไม่ได้โค้งคำนับตริย์อับดุลลาห์ แห่งซาอุดีอาระเบีย เพียงแต่ต้องการก้มตัวเพื่อให้สะดวกในการสัมผัสพระหัตถ์ของพระองค์เท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์