หนุ่มเจอทองแท่ง คืนเจ้าของ-2.5ล.

หนุ่มพลเมืองดีเก็บทองคำแท่งหนัก 2 กิโลกรัม 2.5 ล้านบาทคืนเจ้าของ เผยเป็นคนขับรถ"พล.ร.ต.น.พ.อำนวย แสงชูโต"

วันเกิดเหตุไปซื้อของย่านวังบูรพา เดินไปเจอถุงพลาสติกใส่ทองหล่นอยู่ในซอย ตอนแรกคิดว่าเป็นทองปลอม พอกลับมาถึงบ้านเห็นตราประ ทับเชื่อเป็นของจริงเลยติดต่อส่งคืนเจ้าของร้านทองดังย่านวังบูรพาภิรมย์ เจ้าของร้านมอบเช็ค 2 แสนตอบแทนความซื่อสัตย์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 เม.ย. นายธีรพัฒน์ แดงวิมล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 629/498 ถ.สาธุประดิษฐ์ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม.

เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.ธนิต สันติภาตะนันท์ พงส.สบ.2 สน.พหลโธยิน เพื่อส่งมอบคืนทองคำแท่งน้ำหนัก 2 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2.5 ล้านบาท ที่เก็บได้ให้กับเจ้าของที่ทำตกไว้ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา นายธีรพัฒน์กล่าวว่า เป็นคนขับให้กับรถพล.ร.ต.น.พ.อำนวย แสงชูโต และลูกสาว ก่อนจะพบทองแท่งไปซื้อเครื่องเล่นซีดีที่บ้านหม้อ ถนนซอยทิพย์วารี อยู่ตรงข้ามห้างดิ โอลด์สยาม ขณะเดินอยู่สังเกตเห็นถุงพลาสติกใส่แท่งๆ คล้ายช็อกโกแลตสีออกเหลืองทอง เมื่อหยิบมาดูก็คิดว่าเป็นทองปลอม แต่มีน้ำหนักมากจึงเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าและเดินซื้อของ หลังจากกลับถึงบ้านให้เพื่อนดูพบว่าทองคำแท่งมีตราประทับด้วย เพื่อนบอกว่าน่าจะเป็นทองคำจริง เวลานั้นไม่คิดอยากได้ซึ่งผู้ทำทองตกเขาจะเดือดร้อน ตนรู้ว่ามนุษย์นั้นทุกคนมีความโลภอยู่แต่ไม่ใช่ตน จึงได้ติดต่อรายการโทรทัศน์เพื่อสืบหาเจ้าของและแจ้งตำรวจ

ต่อมามีนางศิริวรรณ โสภา อายุ 42 ปี ลูกจ้างร้านเกียรติเซ่งเฮง อยู่เลขที่ 56/58 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. เป็นตัวแทนเจ้าของร้าน

นำหลักฐานเพื่อขอรับทองคำแท่งดังกล่าวคืน โดยนางศิริวรรณกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางไปรับทองคำแท่งมาจากลูกค้าย่านวังบูรพาภิรมย์ เพื่อนำมาตีเป็นสร้อยคอรูปพรรณ หลังจากที่หายไปทางร้านรู้สึกเครียดมาก จนกระทั่งมีคนติดต่อแจ้งให้ทราบตอนแรกคิดว่าสูญหายไปแน่คงไม่ได้คืน ทางร้านเองรู้สึกดีใจที่มีผู้เก็บได้และนำมาคืนทางร้านจึงขอมอบเช็คเงินสดให้ 200,000 บาท เป็นการตอบแทนในคุณความดีกับพลเมืองดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์