พระอาการดีขึ้น ทรงยืนด้วยพระองค์เอง

ประทับเก้าอี้ได้นานตามคณะแพทย์ขอพระราชทาน


กษัตรย์-ราชินีสเปนถวายช่อดอกไม้ทรงเยี่ยม
พสกนิกรสุดปลื้มปีติรับสั่งเลี้ยงกระเพาะปลา


สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์เรื่อง การถวายการรักษาพระปิฐิกัณฐกัฐิ (กระดูกสันหลัง)ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉบับที่ 10 เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ที่ขณะนี้ทรงประทับพักฟื้นพระวรกายยังชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราชว่า

วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้รายงานว่า พระอาการทั่วไปดี และตามที่ได้ขอพระราชทานให้ทรงเปลี่ยนพระอิริยาบถจากท่าบรรทมเป็นท่าประทับ ทรงยืน สลับกับทรงพระดำเนินโดยใช้เครื่องช่วยพยุงนั้น ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงยืน คณะแพทย์ได้ขอพระราชทานให้ทรงทดลองปล่อยพระหัตถ์จากเครื่องช่วยพยุงทีละข้าง ในระยะเวลาสั้นๆ ปรากฏว่า ทรงยืนทรงพระองค์ได้ และประทับพระเก้าอี้ได้นานตามเวลาที่คณะแพทย์ขอพระราชทาน จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน


สำหรับบรรยากาศการลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาศิริราช 100 ปี และที่อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงพยาบาลศิริราช พสกนิกรทุกหมู่เหล่าทุกสาขาอาชีพ รวมถึงบุคคลสำคัญพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองเดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างเนื่องแน่นตลอดทั้งวัน แม้สำนักพระราชวังจะเปิดให้ลงนามเป็นวันที่ 7 แล้วก็ตาม


โดยคณะครูนักเรียนผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยนำแจกันดอกไม้ และขนมเค้กราชปะแตน

ซึ่งเป็นขนมคอฟฟี่เค้ก รัมเรซิ่น จากร้านกัลปพฤกษ์ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรด มาทูลเกล้าฯ ถวาย ผู้แทนนักเรียนจากโรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ ร่วมกันพับนก 300 ตัว มาทูลเกล้าฯ ถวาย และคณะสงฆ์ 100 รูป สวดมงคลจักรวาลน้อย-ธรรมจักรกัปวัตนสูตรถวายพระพร


นอกจากนี้ นายฮวน มานูเอล โลเปซ นาดาล เอกอัครราชฑูตสเปนประจำประเทศไทย ในฐานะตัวแทนองค์พระประมุขและพระราชินีสเปน ถวายช่อดอกไม้ และลงนามถวายพระพรในฐานะตัวแทนพระมหากษัตริย์แห่งสเปนขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง โดยเร็ว


เวลาไล่เลี่ยกันนายกามาร์ ซามาน โชวดีย์ รองปลัดมหาดไทยปากีสถาน

ร่วมลงนามถวายพระพรในนามรัฐบาลและประชาชนชาวปากีสถาน ที่รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในช่วงที่ปากีสถาน เกิดเหตุแผ่นดินไหว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความช่วยเหลือ อีกทั้ง ตัวแทนประธานาธิบดีแซมเบียนำช่อดอกไม้มาถวายพระพร และพล.ร.ต.รัซเซล เครน รองผู้บัญชาการทหารเรือแห่งประเทศออสเตรเลียเดินทางมาลงนามถวายพระพรเช่นกัน รวมถึงทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ซึ่งเปิดเผยว่า ประชาชนชาวอิสราเอลได้ร่วมสวดมนต์ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายประชวรโดยเร็ว


เมื่อเวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทาน ขนมปัง สังขยา ให้ประชาชนที่เดินทางมาลงนามถวายพระพรสร้างความปลาบปลื้มให้พสกนิกรเป็นอย่างยิ่ง


ต่อมาเวลา 19.00 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้ผู้แทนพระองค์จัดหากระเพาะปลา 7 หม้อใหญ่ จำนวน 3,000 ถ้วย ข้าวหมูอบ ผัดซีอิ๊ว และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นมาเลี้ยงประชาชนที่มารอเฝ้าติดตามพระอาการ สร้างความปลื้มปีติให้ประชาชนเป็นอย่างยิ่ง



ขณะที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอุดลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

มีโต๊ะบริการอาหารของว่างและเครื่องดื่ม จากวัดพิชยญาติการาม ฝั่งธนบุรี และมูลนิธิพระอาจารย์มั่น ซ.จรัญสนิทวงศ์ 37 และมีชาวบางกอกน้อยได้นำขนมจีนจำนวน 200 กิโลกรัม ที่ทำเอง มาแจกจ่ายให้ประชาชนได้ทานฟรี ขณะที่ศิริราชมูลนิธิ ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะทรงพระเยาว์ มาแจกจ่ายให้ประชาชนคนละ 2 ใบ ทุกวัน


นอกจากนี้ มีผู้แทนจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เพื่อขอนำอาหารมาบริการประชาชนและผู้ป่วย โดยจะนำอาหารสำเร็จรูปวันละ 5,000 ชุด มาบริการ โดยจะเริ่มวันที่ 28 กรกฎาคม


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์