งูเหลือมยักษ์หนีน้ำ ซุกรถที่ปรึกษานายเล็กเมืองกันตัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 .วันนี้ (8 เม..) พบงูเหลือมขนาดใหญ่หนีน้ำ เข้าไปอาศัยอยู่ใต้ท้องรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอสเคป 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศฐ-2058 กรุงเทพมหานคร 

ของ นายสมบูรณ์ หรือ
"โกท่าม" วงศ์ศุภลักษณ์ อายุ 66 ปี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองกันตัง จ.
ตรัง อยู่บ้านเลขที่ 41/7 ถนนสถลสถานพิทักษ์ อ.กันตัง จ.ตรัง  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงนำงูตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางฝนตกหนัก
 

จากการตรวจสอบพบงูเหลือมตัวนี้มีความยาวประมาณ3 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ลักษณะสีน้ำตาลลายดำ อยู่ในสภาพที่อิดโรยไม่มีเรี่ยวแรง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อ.กันตัง เตรียมนำงูเหลือมไปปล่อยในสวนป่าควนตำหนักจันทน์ เขตเทศบาลเมืองกันตัง เพื่อให้กลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 ด้าน นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยญาติได้ขับรถคันดังกล่าวไปจอดเอาไว้ที่ ถนนตรังคภูมิ บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขากันตัง เขตเทศบาลเมืองกันตัง  จากนั้น ชาวบ้านได้ตะโกนให้ตนทราบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไป ติดอยู่ใต้ท้องรถ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาทำการช่วยเหลือเอางูเหลือมดัง กล่าวออกไป

เชื่อว่างูตัวนี้อาจหนีน้ำขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ เนื่องจากช่วง
2-3 ที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำมีระดับที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้งูไม่มี ที่อยู่อาศัยและหนีน้ำขึ้นมา จึงขอฝากเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวังสัตว์มีพิษในช่วงที่มีฝนตก อย่างรอบคอบ อย่าประมาท เพราะอาจมาฉกกัดทำให้เกิดอันตรายได้ ตนถือว่าโชคดีที่งูตัวดังกล่าวเป็นงูไม่มีพิษ จึงไม่เกิดอันตรายใดๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์