สาวประเภท2ตบเท้าคัดเลือกทหารที่โคราชเพียบ

วันนี้(5 เม.ย.)ที่ลานบันเทิง ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา สัสดีจังหวัดนครราชสีมา

ได้ดำเนินการตรวจคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปี
2552 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 และ วันที่ 7- 9 เม.ย.52 นี้ โดยบรรยากาศการคัดเลือกทหารกองประจำการปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคักมีชายไทยอายุ 20 ปีบริบูรณ์ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา เดินทางมารายงานตัว เพื่อคัดเลือกเป็นจำนวนมาก และนอกจากชายไทยที่มีอายุถึงเกณฑ์เดินทางมาคัดเลือกแล้ว สิ่งที่เป็นสีสันและสร้างความสนใจให้กับบรรดาชายไทยที่มาคัดเลือกทหารรวมทั้งบรรดากองเชียร์และญาติที่มาให้กำลังใจคือ สาวประเภท 2 ที่เดินทางมาคัดเลือกซึ่งในปีนี้ มีจำนวนชายไทยที่เป็นสาวประเภท 2 เดินทางมาคัดเลือกทหารมากเป็นพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เฉพาะวันนี้ (5 เม.ย.) มีถึง 8 คน แต่เนื่องจากสาวประเภท 2 ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลไม่ตรงกับหลักเกณฑ์จึงถูกตัดสิทธิ์ สำหรับในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา การคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปี 52 ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 515 คน 
 

ต่อมาเมื่อเวลา
12.00 น.วันเดียวกัน พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2
ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและดูการคัดเลือกทหาร

พร้อมกับกำชับให้ดำเนินการคัดเลือกทหารด้วยความเรียบร้อย พ.อ.สุพัฒน์ ศรีสังข์ ประธานตรวจคัดเลือกทหารกองประจำการกลุ่มที่
1 กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกทหารกองประจำการ ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ประจำปี52 กองทัพต้องการชายไทย เข้ารับราชการทหาร จำนวน 515 คน ซึ่งในปีนี้การคัดเลือกได้รับความสนใจจากชายไทยสมัครเข้าเป็นทหารจนเกือบเต็มโควตาที่ต้องการ โดยเฉพาะวันนี้(5 เม.ย.) คัดเลือกรับจำนวน 90 คน จากผู้ที่มาคัดเลือกจำนวนกว่า 500 คน สาเหตุหลักน่าจะมาจากในปัจจุบันผู้ปกครองมีความเข้าใจมากขึ้นว่าการเป็นทหารไม่ลำบากหรือน่ากลัวอย่างที่คิด รวมทั้งจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้มีชายไทยสนใจเป็นทหารเป็นจำนวนมากจนเกือบเต็มโควต้า
 


ด้านนายสิทธิโชค พรหมมินทร์ อายุ
20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 933 ถ.รถไฟ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา สาวประเภท 2 ที่ เข้ารับคัดเลือกกล่าวว่า ส่วนตัวแล้วต้องการที่จะสมัครเข้าเป็นทหาร

แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์เนื่องจากเป็นสาวประเภท
2 จึงถูกตัดสิทธิ์ อย่างไรก็ตามการเป็นทหาร ตนเองมองว่าไม่น่ากลัวหรือลำบากอย่างที่หลายคนคิด เนื่องจากการเป็นทหารนอกจากจะได้ฝึกทหารแล้วยังมีโอกาสเรียนหนังสือรวมทั้งยังมีเงินเดือนอีกด้วย ทั้งนี้หากมีโอกาสอยากที่จะกลับไปเป็นผู้ชาย และคัดเลือกเป็นทหาร ถ้าชาติหน้ามีจริงก็อยากจะเป็นผู้ชายแท้ๆกับเขาเสียที.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์