กทม.ปล่อยฟรีเล่นน้ำสงกรานต์ทุกพท. สาวๆรับลูกไม่สายเดี่ยว ไม่สั้น ไม่โป๊ สกัดอาชญากรรม

กทม.ปล่อยฟรีเล่นน้ำสงกรานต์ได้ทุกพท. ไม่คุมโซนนิ่ง แต่ยังห้ามสาดน้ำแข็ง ประแป้ง ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง สาววัยรุ่นรับปากไม่แต่งโป๊ นุ่งสั้น สายเดี่ยว เสื้อบาง หลีกเลี่ยงเกิดอาชญากรรม นครบาลจัดกำลังเฝ้าระวังความปลอดภัยสนามหลวง ข้าวสาร

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวเมื่อวันที่ 4 เมษายน ถึงการจัดกิจกรรมเทศกาลมหาสงกรานต์ "ยิ้มรับสงกรานต์ สานสามัคคี"บริเวณท้องสนามหลวง ที่ กทม.จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน ว่า

ได้จัดทำแผ่นพับข้อควรทำและไม่ควรทำ (DO and DON′T) ในการเล่นน้ำสงกรานต์ ส่งไป 50 สำนักงานเขตเพื่อประกาศให้ประชาชนรับทราบและนำไปปฏิบัติในการละเล่นเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ อาทิ ห้ามเล่นสาดน้ำแข็งใส่กัน ห้ามเล่นประแป้ง ห้ามเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูงที่ผลิตจากท่อพีวีซี ห้ามดื่มสุราขณะขับขี่ยานพาหนะ ห้ามสาดน้ำใส่รถยนต์ขณะกำลังเคลื่อนที่ รวมทั้งขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผู้หญิงไม่ควรแต่งกายล่อแหลม ไม่ควรสวมเสื้อสีขาวและเสื้อบางๆ เล่นน้ำสงกรานต์ เนื่องจากเมื่อโดนน้ำยิ่งจะเป็นการเน้นให้เห็นสรีระในร่มผ้า ที่อาจเป็นการยั่วยุนำไปสู่การก่ออาชญากรรมได้ ซึ่งหากตรวจพบมีการฝ่าฝืนขอให้ตำรวจตักเตือนและห้ามปราม


"ปีนี้ไม่ได้คุมโซนนิ่งในการเล่นน้ำสงกรานต์เหมือนปีที่ผ่านมาเพราะต้องการให้ประชาชนได้เล่นน้ำอย่างสนุกสนานแต่อยู่บนความรับผิดชอบ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจใน กทม.มากขึ้น คาดว่าตลอด 4 วันจะมีผู้มาเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ใน กทม.ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน" นางทยากล่าว

รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการตั้งจุดตรวจเมาไม่ขับ ว่า

สำนักเทศกิจ (สนท.) กทม. จะร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เฝ้าระวังตามจุดท่องเที่ยว ได้แก่บริเวณท้องสนามหลวงและถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. ซึ่งจะมีกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกันรักษาความปลอดภัยวันละ 900 นาย แบ่งเป็น 3 กะ กะละ 300 นาย โดย บช.น.จะเป็นแม่งานหลักในการตั้งจุดตรวจเมาไม่ขับ และการจัดระเบียบจราจรเป็นหลัก

 
สำหรับเรื่องที่กระทรวงวัฒนธรรมรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะวัยรุ่นผู้หญิง หันมาใส่เสื้อผ้าไทยและเสื้อลายดอกแทนการใส่เสื้อสายเดี่ยว หรือเสื้อกล้ามในเทศกาลสงกรานต์นั้น ด.ญ.พนัชกร ศรีอุบล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนศึกษานารี กล่าวว่า

การรณรงค์ให้ใส่เสื้อลายดอกแทนเสื้อสายเดียวของรัฐบาลเป็นเรื่องที่ดี แต่คิดว่าวัยรุ่นคงไม่สนใจมากนัก เพราะรณรงค์มาหลายปีแล้ว ไม่เห็นได้ผล "ได้นัดกับเพื่อนๆ ว่าจะไม่ใส่เสื้อสายเดี่ยว เสื้อกล้าม หรือเสื้อยืดเนื้อบางไปเล่นน้ำสงกรานต์เด็ดขาด เพราะล่อแหลมต่อการถูกลวนลาม แต่จะใส่เสื้อยืดแขนสั้นกับกางเกงขาสั้น"ด.ญ.พนัชกรกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์