สั่งปิดอุทยานเขาพระวิหาร หลังดวลปืนสนั่น

อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งปิดเขาพระวิหารไม่มีกำหนด หลังเหตุทหารไทยปะทะทหารกัมพูชาที่ร่องตามาเลีย ขณะออกลาดตระเวณเจอกัน รองแม่ทัพภาค 2 รุดเจรจาทหารเขมรทันที


(3
เม..) นายเกษมสันต์ จิณณวาโส อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า หลังมีเหตุไม่สงบทหารไทยปะทะทหารกัมพูชา ที่ภูมะเขือ ตนได้สั่งให้ปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจ.ศรีสะเกษ เป็นการชั่วคราวแล้ว โดยไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะลคี่คลายและมีความปลอดภัย รวมทั้งย้ายเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ข้างบนอุทยานฯ ประมาณ 10 คนให้ลงมาที่ทำการด้านล่างก่อน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กรมอุทยานฯเพิ่งจะเปิดด่านให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวบนเขาพระวิหาร เมื่อต้นเดือนมี..ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้เกิดเหตุปะทะระหว่างกองกำลังทหารไทยกับทหารกัมพูชา ขณะออกลาดตระเวนเจอกันที่ร่องตามาเลีย ลำห้วยเอนอ้า หรือผลาญอินทรีย์ ห่างจากปราสาทพระวิหารไปทางด้านทิศตะวันตกประมาณ 3 .. ซึ่งเป็นจุดที่ ...สุวัฒน์ ชนะบูรณ์ อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ปืนกล หมวดปืนเล็กที่ 2 พัน .162 ร้อย .1632 ค่ายบดินทร์เดชา .ยโสธร เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาซ้ายขาด ขณะออกเดินลาดตระเวนเมื่อเช้าวันที่ 2 เม..ที่ผ่านมาเหตุปะทะกันดังกล่าวดำเนินไปประมาณ

5 นาทีก็สงบลง จากการตรวจเช็คกำลังพลเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุปะทะครั้งนี้เกิดขึ้นรวดเร็วมาก โดยหลังเกิดเหตุการณ์ที่ ...สุวัฒน์ เหยียบกับระเบิดขาขาดเมื่อเช้าวานนี้ กองกำลังทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณนั้นจึงวางกำลังหนาแน่นกว่าปกติ


แหล่งข่าวในพื้นที่ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ทหารไทยได้ออกลาดตระเวนตามปกติ แต่เมื่อเวลา 07.00 .ชุดลาดตระเวนได้ลาดตระเวนไปเจอกับกองกำลังทหารของกัมพูชา เหมือนทุกวันที่ผ่านมา แต่เป็นที่น่าแปลกใจเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้อยู่ๆทหารกัมพูชาก็ยิงเครื่องยิงลูกระเบิดชนิดอาร์พีจีเข้ามาใส่ชุดลาดตระเวนของทหารไทยทันที โชคดีที่เป็นเครื่องยิงลูกระเบิด จึงสามารถหลบได้ทัน หากยิงปืนเล็กใส่ทหารไทยอาจได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากนั้นต่างฝ่ายต่างก็วิ่งเข้าที่กำบังและยิงปะทะกันนานประมาณ 5 นาทีเหตุการณ์ก็สงบลง


"
ล่าสุดสถานการณ์ตอนนี้ยังอึมครึมอยู่ ต่างฝ่ายต่างตรึงกำลังไว้ในแนวเขตของตัวเองอย่างแน่นหนา รอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา โดยทหารพรานของไทยมีความพร้อมเต็มที่ ไม่ได้ตกใจ หรือเสียขวัญและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาทุกเมื่อ" แหล่งข่าวคนดังกล่าวระบุ.


พล..ธวัชชัย สมุทรสาคร รองแม่ทัพ ภาค 2 ได้เดินทางไปพบกับนายทหารของกัมพูชาที่บัญชาการอยู่บริเวณจุดปะทะเพื่อเจรจา แก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว จากนั้นเวลา 12.30 .จะเดินทางมาที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ .วารินชำราบ .อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญ ...สุวัฒน์ ชนะบูรณ์ อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ปืนกล หมวดปืนเล็กที่ 2 พัน .162 ร้อย .1632 ค่ายบดินทร์เดชา .ยโสธร ได้พลาดไปเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาซ้ายขาด เมื่อวันที่ 2 เม..ที่ผ่านมา

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์