เกิดปรากฏการณ์อัศจรรย์ขณะเคลื่อนย้ายศพหลวงตาพวง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เมษายน ได้มีพิธีเคลื่อนย้ายศพหลวงตาพวง สุขินฺทริโย หรือพระเทพสังวรญาณ อดีตเจ้าอาวาสและที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 จากโรงพยาบาลยโสธรไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีธรรมาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร ท่ามกลางฝูงชนแน่นขนัด และเสียงร่ำไห้ของบรรดาศิษยานุศิษย์ สาธุชนที่มารอส่งศพ ขบวนได้นำศพหลวงตาพวงไปตั้งบำเพ็ญกุศลยังศาลาการเปรียญวัดศรีธรรมารามเพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป
 

ระหว่างที่ขบวนนำศพหลวงตาพวงขึ้นบนศาลาการเปรียญมีปรากฏการณ์อันน่าอัศจรรย์ยิ่งคือเกิดพระอาทิตย์ทรงกลด ท้องฟ้าโปร่งใส ก้อนเมฆ เรียงรายแผ่เป็นเส้นๆ มีแนวยาว กระจายอยู่บนท้องฟ้าเหนือบริเวณวัดศรีธรรมาราม ทำให้บรรดาศิษยานุศิษย์แห่พากันออกมาดู พร้อมสาธุการในบุญบารมีของหลวงตาพวง

สำหรับประวัติย่อๆ พระเทพสังวรญาณ (หลวงตาพวง สุขินฺทริโย) เกิดวันที่ 6 พฤษภาคม 2470  อายุ 81 ปี   บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี อุปสมบทพระเมื่อปี พ.ศ. 2490  ที่วัด สิริวนาราม อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร เป็นพระลูกศิษย์ หลวงปู่มั่น  ภูริทัตโต เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสสกลนคร และเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ฝั้น  อาจาโร เจ้าอาวาสวัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณนานิคม  จ.ยโสธร

หลวงตาพวงยังเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และเป็นศิษย์รุ่นพี่หลวงพ่อคูณ ปริสุทธโท หลวงตาพวง เกิดในตระกูลลูกชาวนา นามสกุลเดิม ลุล่วง เกิดที่บ้านศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์