พายุฝนกระหน่ำตรัง เสียหายกว่า100หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 17.30 น.วานนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตรัง 

เกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำและลมกรรโชกแรง ทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน
4 ตำบล 3 อำเภอ ประกอบด้วย ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 4 หลังคาเรือน ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว เสียหาย 4 หลังคาเรือน ต.นาชุมเห็ด เสียหาย 40 หลังคาเรือน อ.ย่านตาขาว และพื้นที่เชื่อมต่อ ต.ช่องอ.นาโยง บ้านเรือนเสียหายอีก 50 หลังคาเรือน 
 

ขณะเดียวกับยังพบอีกว่า สวนยางพารา และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก


โดยทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันนำเลื่อยมาตัดต้นไม้ที่ทับบ้านเรือน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง ได้ทำการตัดไฟ เนื่องจากต้นไม้ล้มทับสายไฟ และต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา 
 

นางช้อน ชูทิ้ง อายุ
61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/7 ม.4 ต.โพรงจระเข้อ.ย่านตาขาว ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน ได้กล่าวว่า ไม่เคยประสบลมพายุที่รุนแรงขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

โดยฝนได้เริ่มตกหนักมาตั้งแต่ช่วง
14.30 น.(2 เม.ย.) โดยไม่มีวี่แววว่าจะหยุดตก ซึ่งเป็นช่วงที่ตนและครอบครัวกำลังอาศัยอยู่ภายในบ้าน หลังจากนั้นก็มีลมพัดแรงมากจนน่ากลัว ทำให้ต้นยางพาราหักโค่นได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่เคยพบเจอมาก่อน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยฯ ได้ใช้เครื่องขยายเสียงออกประกาศเตือนภัยไปตามถนนเส้นต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านระมัดระวังตัว พร้อมกับสำรวจพื้นที่ความเสียหายเพิ่มเติมแล้ว และได้ประสานกับ อบต.ในพื้นที่นำเต็นท์มากางเพื่อให้ประชาชนผู้ประสบอุบัติภัยในครั้งนี้ได้พักผ่อนหลบฝนไปก่อน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์