ประท้วงหวิวหน้าศาล คดีแชร์ลูกโซ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก วันนี้ (2 เม.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวน 5 คน เดินทางไปยืนประท้วงที่หน้าอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด ระหว่างนั้น นางหทยา นราภิยวัฒน์ อายุ 33 ปี และนางอังคณา ตรงดี อายุ 44 ปี ได้ถอดเสื้อจนเหลือแต่เสื้อชั้นใน จนนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา ต้องเข้าเจรจา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าดูแลความปลอดภัย

 
นางหทยา กล่าวถึงถึงสาเหตุที่มาประท้วงว่า เพราะตนกับพวกรวม 55 คน เป็นผู้เสียหายในคดีที่ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา จับกุม นายชันลอย แซ่ฉาน และนางวิไลลักษณ์ รัตนศรีเวคิน กับพวก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน เมื่อถูกหลอกให้นำเงินไปร่วมระดมทุนธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ดำเนินกิจการขายยารักษาโรคกับ 2 บริษัทของผู้ต้องหาทั้งสอง สูญเสียเงินกว่า 13 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 23 ก.พ.52 พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจ และทรัพยากร 3 (กรุงเทพใต้) มีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทั้งสองกับพวก พร้อมทำหนังสือไปยังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ให้ติดตามตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาล เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับการปล่อย เมื่อคดีเลยกำหนดครบฝากขังไปแล้ว คดีนี้ผู้ต้องหาถูกจับกุมมาตั้งแต่ปี 2549 ขณะนี้ยังไม่สามารถฟ้องได้ เท่ากับเป็นการประวิงเวลา พนักงานสอบสวนต้องเริ่มสอบสวนใหม่ อีกทั้งคดีนี้มีความล่าช้า  

จากนั้น อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา รับปากผู้ประท้วงว่า พนักงานอัยการไม่มีทางไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ในการพิจารณาสั่งคดี ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับหลักฐานในสำนวน หลังจากนั้น ผู้ประท้วงเริ่มมีท่าทีที่ผ่อนคลายลง โดยนำเสื้อกลับมาสวมใส่ตามปกติ  ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์