โจรล้วงเป๋าอาละวาดงานกาชาด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


บช.น.ประกาศ เตือนคนเที่ยวงานกาชาดระวัง แก๊งล้วงกระเป๋าเริ่มอาละวาดแล้ว 2 วันมีคนมาเที่ยวโดนไป 7 ราย

วันที่ 30 มี.ค. โดน 3 ราย และ 31 มี.ค. ถูกล้วง 4 ราย รองผบช.น.รับแม้จะจัดตร.ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกตระเวนดูแลความปลอดภัยในงาน แต่ก็ยังมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ เตือนให้ระวังตัวอย่ามัวแต่เลือกซื้อของจนเพลิน และกระเป๋าควรเอามากอดไว้ด้านหน้า

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. ประชาสัมพันธ์ประชา ชนที่มาเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2552 ที่จัดขึ้นบริเวณลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) สวนอัมพร ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. ถึงวันที่ 7 เม.ย. ว่า

ในหมู่พี่น้องที่มาเที่ยวงานซึ่งเป็นการทำบุญกุศล จะมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวมาลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า ผู้ที่มาเที่ยวงาน แม้ตำรวจจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เป็นชุดตระเวนดูแลความปลอดภัยบริเวณรอบงานก็ตาม มิจฉาชีพก็ยังแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุอยู่

พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า ขอฝากเตือนประชาชนที่มาเที่ยวว่า

อย่าสนุกเพลิดเพลินกับการเที่ยวหาเลือกซื้อของจนเผลอตัว เพราะมิจฉาชีพเหล่านี้จะอาศัยจังหวะก่อเหตุล้วงกระเป๋า ควรจะเอากระเป๋ามากอดไว้ด้านหน้าตลอดเวลา โดยเฉพาะบริเวณที่มีคนหนาแน่นเบียดเสียดแย่งกันซื้อสินค้า สุภาพสตรีจะเป็นเป้าหมายหลัก นอกจากนี้จะช่วยขอให้ร้านภายในงานช่วยประชาสัมพันธ์อีกทางหนึ่งด้วย

วันเดียวกัน พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร รองผกก. สส.สน.ดุสิต รายงานเหตุคดีสำคัญให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ทราบว่า

ตั้งแต่วันที่เริ่มจัดงานกาชาด สน.ดุสิตได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ล้วงกระเป๋า ดังนี้คือ วันที่ 30 มี.ค. รับแจ้งเหตุ 3 ราย วันที่ 31 มี.ค. รับแจ้งเหตุ 4 ราย รวม 2 วันสถิติคนถูกลักทรัพย์ล้วงกระเป๋า 7 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาล้วงกระเป๋าในงานกาชาด บช.น.ได้วางแผนป้องกันเหตุมาทุกปี โดยระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจัดเป็นชุดเดินเท้า ตระเวนประชา สัมพันธ์และสอดส่องระวังเหตุ แจ้งให้ร้านค้าต่างๆ ในงานติดป้ายเตือนประชาชนที่หาซื้อสินค้า

สำหรับปีนี้ได้ให้บก.น.2 ประสานข้อมูลเกี่ยวกับแก๊งล้วงกระเป๋าที่หากินในขนส่งสายเหนือหมอชิตใหม่ กับบก.น.1 ที่รับผิดชอบดูแลงานกาชาดเพื่อระวังป้องกันแก๊งล้วงกระเป๋าเข้ามาหากินในงานกาชาดอีกทางหนึ่งด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์