เชิดชูรปภ. สู้ปืนช่วยสาวจนตาย มท.มอบรางวัล


รปภ.ใจเด็ดเมืองปราจีน รับรางวัลพลเมืองดีจากมหาดไทยหลังขวางปืนช่วยหญิงสาวจนเสียชีวิต เมียเข้ารับราง วัลแทน เผยเป็นเข็มเชิดชูเกียรติทองคำ ประกาศเกียรติคุณและเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ

นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีที่ช่วยคนจมน้ำแต่กลับถูกไฟดูดจนเป็นเจ้าชายนิทรา พลเมืองดีที่ช่วยตำรวจจับกุมคนร้ายและพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ต่างๆ รวม 6 คน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีสถาปนากระทรวงมหาดไทย ครบ 117 ปี โดยมีการสักการะศาลพระภูมิ ศาลพระกาฬ และพระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ พร้อมทั้งวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะ โดยมีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย พร้อมทั้งผู้บริหารระดับสูง และข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมในพิธี จากนั้นนายชวรัตน์ เดินตรวจเยี่ยมแถวข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ

ต่อมาเวลา 08.30 น. นายชวรัตน์มอบเข็มเชิดชูเกียรติทองคำ พร้อมประกาศเกียรติคุณ และเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือให้แก่พลเมืองดีและทายาท จำ นวน 6 ราย คือ 1.นายสมบูรณ์ สมมิตร พนักงานรักษาความปลอดภัย พลเมืองดีที่เสียชีวิตจากการช่วยเหลือ นางสุกานดา กองคำ ที่มีปากเสียงกับนายวีระวัฒน์ วงศ์มิตรแท้ บริเวณหอพัก จ.ปราจีนบุรี โดยนายสมบูรณ์ เข้าช่วยเหลือนางสุกานดา และทั้ง 2 คน ถูกนายวีระวัฒน์ คนร้ายยิงเสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยนางทองสา สมมิตร ภรรยา ของนายสมบูรณ์ เป็นผู้รับมอบรางวัล

2.นายนำโชค บุญสิงห์ พลเมืองดีที่ได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุนอนจมน้ำอยู่โคนเสาไฟฟ้าหน้าโรงพยาบาลชลบุรี แต่กลับถูกไฟดูด เนื่องจากกระแสไฟรั่ว ปัจจุบันไม่รู้สึกตัวเป็นเจ้าชายนิทรา มีอาการติดเชื้อและไตวาย โดยนางวรรณา บุญสิงห์ มารดานายนำโชค เป็นผู้มอบรางวัลแทน 3.นายปรารถนา นาทบันลือ พลเมืองดีที่ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำจากร้านทองย่านดาวคะนอง พร้อมของกลาง

4.นายเดโช ไพรแก้ว พลเมืองดีจากการเข้าช่วยเหลือ ด.ช.อดินันท์ และ ด.ช.ซูบาฮา หวันหลง หลังจากถูกวางระเบิดหน้าห้างปัตตานีซูเปอร์มาร์เก็ต เหตุ การณ์นั้นทำให้นางสือนี หวัน สุหลง มารดา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5.นายเทวี วิสัชนาม พลเมืองดีจากการช่วยเหลือคนจมน้ำ และ 6.นายวิบูลย์ พูลศรี พลเมืองดี จากการช่วยเหลือผู้ที่ถูกกระชากกระเป๋า โดยการติดตามคนร้ายพร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุม สำหรับนายวิบูลย์ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอให้นายวิบูลย์ประสานขอรับรางวัลที่กระทรวงมหาดไทย

นายชวรัตน์ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล พร้อมทั้งกล่าวตอนหนึ่งว่า หากบ้านเมืองมีผู้คิดดีทำดี เช่นเดียวกับบุคคลทั้ง 6 นี้ เป็นจำนวนมาก สังคมไทยจะเป็นสังคมที่น่าอยู่ น่าท่องเที่ยว น่าลงทุน จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้นจงรักษาความดี เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ลูกหลานและประชาชนทั่วไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์