ฮือฮาแจกโน้ตบุ๊คสส. ชุดที่สอง-เครื่องละ5หมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา วันนี้ (1 เม.ย.)  สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ฤกษ์แจกเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาให้แก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว หลังล่วงเลยเวลามาเป็นนานนับปี  

โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดให้มีการประมูลเครื่อง คอมพิวเตอร์ขนาดพกพา (โน้ตบุ๊ค) ไปแล้วหลายรอบ และมีข้อครหาว่ามีการล็อคสเปกไว้สูงเกินความต้องการที่ส.ส.จะใช้งานจนทำให้ ราคาสูงเกินความเป็นจริง  ทำให้คณะกรรมการประกวดราคาคอมพิวเตอร์ต้องปรับลดสเปกลงในที่สุด คัดเลือก คอมพิวเตอร์ขนาด13.3นิ้ว ของบริษัทโตชิบา มูลค่าเครื่องละ 51,875 บาท และทำการแจกจ่ายให้กับส.ส.ชุดปัจจุบันแล้ว  ถือเป็นคอมพิวเตอร์พกพาชุดที่สองที่ได้แจกจ่ายให้กับส.ส.เพื่อนำไปใช้ กับงาน
  

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริษัทที่ชนะการประมูลในครั้งนี้ได้คือ บริษัทเอส วี โอ เอ จำกัด (มหาชน)

เสนอเครื่องคอมพิวเตอร์พกพายี่ห้อ โตชิบา รุ่น M800-E369 มีหน่วยประมวลผลกลาง แบบสองแกน ขนาดความเร็ว 2.4GHz หน่วยความจำขนาด 2GB ความจุของฮาร์ดดิสก์ 200 GB ใช้ระบบปฏิบัติการ Window Vista Business มีกล้อง Web Camera ที่ความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ขนาดจอภาพ13.3 นิ้ว น้ำหนักตัวเครื่องรวมแบตเตอรี่ 1.97 กิโลกรัม รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ในการส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร้วสูง ระยะเวลารับประกัน 3ปี แบบ On Site Service คิดเป็นราคารวมเครื่องละ 51,875 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์