ผุดมัสยิดบนเกาะหลีเป๊ะ บูมการท่องเที่ยวสตูล

นายจิตติชัย หาญทะเล ผู้ริเริ่มการก่อสร้างมัสยิดบนเเกาะหลีเป๊ะ ม.7 .เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล กล่าววันนี้ (31 มี..) ว่าตนได้รับบริจาคที่ดิน  สค.1เลขที่18

เพื่อก่อสร้างอาคารเป็นมัสยิดขนาดกว้าง12 เมตร ยาว 22 เมตร เป็นอาคารลักษณะ 2 ชั้น  มีโดมตรงกลาง ตั้งอยู่กลางเกาะเพื่อสะดวกต่อนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน โดยได้รับเงินบริจาคจากประเทศอาหรับเป็นเงินกว่า600,000 บาทและเงินจากชาวมุสลิม ในจ.สตูล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สตูลรวม750,000 บาท การสร้างอาคารมัสยิดกำหนดงบประมาณ1,500,000บาท มอบหมายให้นายอาบอเด็น เก็นตาสา อิหม่ามมัสยิดปากบาราเป็นผู้ดูแลควบคุมการก่อสร้างขณะนี้การก่อสร้างอาคาร มัสยิดก่อสร้างไปแล้วกว่า 60%คาดว่าในปีการท่องเที่ยว2553จะแล้วเสร็จ  
 

รายงานจากการท่องเที่ยวจ
.สตูล ระบุว่า  ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางลงเกาะแก่งต่างๆของจ.
สตูลเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ  มีผู้ประกอบการเรือทัวร์เปิดเส้นทางเดินเรือจากเกาะลันตา จ
.กระบี่ไปยังเกาะหลีเป๊ะและเส้นทางเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากประเทศมาเลเซียและจาก 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการร้องขอให้ทางอบต.เกาะสาหร่ายและอบจ.สตูล จัดสร้างมัสยิดบนเกาะหลีเป๊ะเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะประกอบศาสนกิจ ขณะท่องเที่ยวอยู่บนเกาะประกอบกับเป้าหมายกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ที่ อบจ.สตูลได้วางไว้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนตะวันออกกลาง ประเทศอินโดนีเซีย  มาเลเซีย จึงจำเป็นที่ต้องสร้างมัสยิดไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและรองรับชาวเลที่ เปลี่ยนจากนับถือผีเข้านับถือศาสนาอิสลามมากขึ้น 

สำหรับเกาะหลีเป๊ะ มีประชากรกว่า
100ครอบครัวประมาณ1,600คน มีโอกาสที่จะ ปรับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันให้ดีขึ้นโดยการ มีศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจโดยชาวเกาะทุกคนยังคงอยู่ร่วมกันอย่าง สันติสุข

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์