เบิกเงินสดยังไม่คึกคัก ภาพรวมเช็คช่วยชาติวันแรก

นายธีระ อภัยวงศ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยวันนี้ (27 มี.ค)

ถึงภาพรวมการให้บริการเบิกเงินสดของผู้มีสิทธิ์ใน 'เช็คช่วยชาติ' วันแรก วานนี้ ว่า ภาพรวมของการให้บริการจากที่ได้รับรายงานมาในวันนี้ ตามที่ทำการสาขายังมีปริมาณไม่สูงมากนัก ด้วยเป็นวันแรกที่กรมบัญชีกลางและสำนักงานประกันสังคมเริ่มดำเนินการแจกจ่าย ผู้มีสิทธิ์ได้รับจึงมีเพียงบางส่วน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าในจุดให้บริการเคลื่อนที่ๆ ธนาคารไปเปิดให้บริการเคียงข้างจุดแจกจ่ายเช็คช่วยชาติ จะเป็นจุดที่ได้รับความสนใจและมีปริมาณการเข้ามาใช้บริการจากผู้มีสิทธิใน เช็คช่วยชาติที่จะเบิกเงินสดในทันทีเป็นจำนวนมาก

อาทิเช่นบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. มีผู้ได้รับสิทธิ์นำเช็คช่วยชาติมาเบิกเงินแล้วประมาณ 8,000 ราย และไปเบิกจากสาขาย่อยภายในห้างสรรพสินค้าเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล ประมาณ 20,000 ราย 
 

กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า ธนาคารคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณผู้มาเบิกเงินสดเพิ่มมากขึ้น


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสุดสัปดาห์  ธนาคารได้จัดเตรียมพนักงานประจำเพิ่มในสาขาทุกแห่ง โดยเฉพาะสาขาที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีผู้ได้รับสิทธิ์เป็นจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับโครงการนี้เป็นการเฉพาะ  ธนาคารได้ขยายเวลาให้บริการขึ้นเงินสดในโครงการเช็คช่วยชาติในสาขา หลักทั่วประเทศ จนถึงเวลา 20.00 น. รวมทั้งเพิ่มการให้บริการในวันเสาร์ ระหว่างเวลา 9.00 น.
16.00 น. สำหรับสาขาในห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการทุกวันถึงเวลา 20.00 น. ตามปกติ  ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.bangkokbank.com หรือ ศูนย์ธนาคารทางโทรศัพท์ "โครงการเช็คช่วยชาติ" โทรศัพท์ หมายเลข 0 2645 5888 ทุกวัน เวลา 08.00 น. - 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ถึง วันที่ 30 เม.ย. 2552

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์