โรงแรม 500 แห่งลดราคา 50%

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดงาน
โฮเทล เมกะ เซล 2552” (Hotel Mega Sale 2009) ระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้ ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการโรงแรมสีฟ้า (Blue Hotel) หนึ่งในโครงการฟ้าสดใส คนไทยยิ้มได้ ของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยกระตุ้น และส่งเสริมให้คนไทยให้ความสำคัญกับการใช้บริการธุรกิจภายในประเทศในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ

 
เบื้องต้นจะมีโรงแรมทั่วประเทศ 500 แห่งเข้าร่วมโครงการ โดยเสนอลดค่าห้องพักให้แก่ลูกค้าประมาณ 50% และยังพ่วงแพ็กเกจท่องเที่ยว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง คาดว่าจะขอความร่วมมือในระยะเวลา 6 เดือนนับจากนี้ หรือสิ้นสุดประมาณเดือน ต.ค.นี้ หากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จะขยายอายุโครงการไปจนถึงสิ้นปี อีกทั้งภายหลังงานนี้จะให้สมาคมโรงแรมไทยนำแพ็กเกจการลดราคาค่าบริการของโรงแรมไปร่วมในงาน ไทยรวมพลัง กู้เศรษฐกิจชาติ ที่รัฐบาลจะจัดขึ้น ในวันที่ 3-9 เม.ย. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการโรงแรมช่วยระบายสินค้าเกษตร และปศุสัตว์ภายในประเทศ


เช่น การนำผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ มาใช้ในการประกอบอาหาร และทำเครื่องดื่ม ซึ่งโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ กระทรวงพาณิชย์พร้อมจะให้การสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดในงานแสดงสินค้า ที่กรมส่งเสริมการส่งออกจัดขึ้นในต่างประเทศ
ด้านนายประกิต ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า ผู้ประกอบการโรงแรมจะมอบส่วนลดในการจองห้องพัก รถรับส่ง อาหารเช้า และแพ็กเกจท่องเที่ยวในโรงแรม 2-5 ดาว ไม่ต่ำกว่า 50% จนถึงปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นยอดจองห้องพักจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10-20% เพราะขณะนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมซบเซามาก ยอดเข้าพักจาก  

นักท่องเที่ยวชาวจีนและยุโรปลดลงมาก โดยยอดเข้าพักในภาคเหนือ และเชียงใหม่เหลือ 50% ภาคใต้ และภูเก็ต 70% กรุงเทพฯ 60%


ส่วนภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือแย่มาก ดังนั้น การร่วมกับโครงการสีฟ้าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางเพิ่มอีกมาก และก่อให้เกิดเงินสะพัดกระตุ้นระบบเศรษฐกิจได้อีกมาก และหลังจากนี้ มีแผนขยายส่วนลดในโครงการท่องเที่ยวอื่นๆด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์