ยึดไม้ซุงขบวนการมอดไม้ป่ารอยต่อ5จังหวัด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


จนท.หลายหน่วยงานสนธิกำลัง บุกเข้ายึดท่อนไม้ซุงจากขบวนการมอดไม้ ในผืนป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก รอบเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน


เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ กองกำกับการ 1 บก.ปทส.พร้อมหน่วยปฏิบัติการป่าไม้จังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยป้องกันรักษาป่า ฉช.5 (อ่างเสือดำ) หน่วยปฏิบัติการรักษาป่า ฉช.3 (หนองคอก) เจ้าหน้าที่ทหารพราน 1306 และ สภ.ท่าตะเกียบ กว่า 30 นายบุกเข้าทำการตรวจยึด
จับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้จากพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา สระแก้ว จันทบุรี ชลบุรี และระยอง)



พร้อมผู้ต้องหาคือนายบุญทัน แก่นจันทร์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 ม.8 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และนายจรัญ แก่นจันทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.8 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา  พร้อมของกลาง ท่อนไม้ซุงชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งไม้มะค่าโมง ไม้แดง ไม้เกด ไม้แคราย ไม้ทะรอก จำนวน 41 ท่อน ขนาดความยาวท่อนละกว่า 3-4 เมตร ความกว้างเส้นรอบวง 1.15 -1.8 เมตร ได้ที่บริเวณป่าหญ้าข้างทาง ในหมู่บ้านหนองปลาซิว พื้นที่ ม.8 ต.ท่าตะเกียบ



ด.ต.สรนันท์ ส่องแสงจันทร์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจาก กองกำกับการ 1 บก.ปทส. กล่าวว่า

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นพี่น้องกัน ได้มีพฤติกรรมในการเข้าทำการตัดไม้ทำลายป่าในเขตพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้าทำการบุกตรวจยึดจับกุมท่อนไม้ซุงทั้งหมดไว้ได้ ซึ่งผู้ต้องหาได้มีการแอบลักลอบ นำมาซุกซ่อนไว้ตามป่าละเมาะโดยรอบหมู่บ้านอย่างผิดกฎหมาย เพื่อนำส่งขายให้นายทุนที่จะเข้ามารับซื้อต่อช่วงเป็นระยะต่อไป



ด้านพ.ท.สุรินทร์ เจริญชีพ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1306 กล่าวว่า

สำหรับขบวนการลักรอบตัดไม้ในเขตพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ขบวนการนี้ มีการทำกันเป็นขบวนการมานานแล้วอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถทำการจับกุมสาวไปถึงตัวผู้บงการใหญ่ได้ เนื่องจากยังไม่มีการซัดทอดจากผู้ต้องหา ไปถึงยังตัวนายทุนผู้สั่งบงการ ที่ทำการจ้างวาน และรับซื้อท่อนไม้ซุงทั้งหมดนี้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้หมดทั้งขบวนการ พ.ท.สุรินทร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์