ร้อนจัด40องศา น่านเจอฝนฟ้าคะนองลูกเห็บตก

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 มี.ค.) ว่า เมื่อเวลา 14.40 น. ที่จังหวัดน่าน ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกรรโชกแรง ปกคลุม ไปทั่วทุกพื้นที่จังหวัดน่าน

ทำให้เกิดพายุลูกเห็บตก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เซนติเมตร เป็นระยะเวลานานประมาณเกือบชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้มีอากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส หลังจากเกิดเหตุ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้รับรายงานสำรวจในเบื้องต้น คือ ที่บ้านดอนเฟือง ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลังคาเรือน บ้านทุ่งน้อย ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง เสียหาย 3 หลัง โดยได้ทำการประสานไปยัง อบต.ทั้งสองแห่ง ให้ทำการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยในเบื้องต้นต่อไป ส่วนอำเภออื่น ๆ ขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย ซึ่งจะได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบโดยเร็ว 
 

ด้านนายธวัช เพ็ชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนชาวน่าน ช่วงระยะนี้


ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2552 จะมีพายุฝนฟ้าคะนองลูกเห็บตก ขอให้เกษตรกรได้เตรียมการมือและป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับพืชผลทางการเกษตร พร้อมทั้งบ้านเรือน โดยหาทางสร้างความมั่นคงแข็งแรง เวลาขณะเกิดฝนฟ้าคะนอง ห้ามออกนอกบริเวณบ้าน เพราะอาจเกิดอันตรายจากพายุลูกเห็บได้
 
 

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่
4(54/2552)
เรื่อง พายุฤดูร้อนในประเทศไทย บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้และประเทศไทยตอนบนแล้ว

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ในช่วงวันที่
25-27 มีนาคม 2552 โดยขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ที่โล่งกลางแจ้งหรือใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งควรงดใช้เครื่องมือสื่อสารหรือวัตถุที่อาจเป็นสื่อนำไฟฟ้าในขณะที่เกิดฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนไว้ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์