ผู้ค้าแปดริ้วหัวใสขายของก่อนสงกรานต์


แม่ค้าแปดริ้วชิงความได้เปรียบทางการตลาด รีบสั่งซื้อเสื้อผ้าลายดอกแบบใหม่ อุปกรณ์เครื่องเล่นสงกรานต์ มาวางขายก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ หวังทำกำไรได้ยาวนานนับเดือนจนถึงปลายเทศกาล

บรรยากาศร้านค้าขายหลายแห่งทั่ว จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มนำสินค้า ที่ใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ออกมาวางจำหน่าย ขายกันอย่างคึกคักแล้ว โดยเฉพาะเสื้อผ้าลายดอกหลากสี พร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นปืนฉีดน้ำ

โดย น.ส.อมราภรณ์ พจนโสภณากุล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/2-4 ถ.มหาจักพรรดิ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของร้าน เจ.ยูซุปเปอร์มาร์ท ริมถนนมหาจักพรรดิ์ ปากทางเข้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องเร่งรีบ นำเสื้อผ้าลายดอก และสินค้าอุปกรณ์เครื่องเล่นสงกรานต์ ออกมาวางขายล่วงหน้าก่อนถึงเทศกาล นานเกือบหนึ่งเดือนว่า

"เนื่องจากต้องรีบรับสินค้าซึ่งเป็นเสื้อผ้าลายแปลกใหม่ๆ มาวางขายเพื่อสร้างจุดขาย ดึงดูด เรียกความสนใจจากลูกค้า ก่อนที่เสื้อผ้าลายดอก สีสันใหม่จะหมดไปจากตลาดค้าส่ง โดยมีทั้งเสื้อผ้าลายดอก และปืนฉีดน้ำรูปทรงต่างๆ กัน"น.ส.อมราภรณ์ กล่าว

ขณะที่ นางบัว ราชรินทร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.4 ต.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าส้มตำในหมู่บ้านอัจฉรา กล่าวว่า "ที่ต้องรีบมาเลือกซื้อเสื้อผ้าก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น เนื่องจากจะมีราคาถูกกว่าซื้อในระหว่างช่วงเทศกาล ซึ่งปัจจุบันราคาเพียงตัวละ 99 บาท แต่ถ้าหากไปซื้อในช่วงเทศกาลอย่างในปีที่ผ่านมา เสื้อลายดอกจะมีราคาแพงถึงตัวละ 150 บาท และมีลวดลายให้เลือกน้อยลง

จึงได้รีบมาเลือกซื้อไว้เสียก่อนตอนนี้ และได้ลายเสื้อที่สวยกว่า ซึ่งในช่วงวันไหลแปดริ้ว 13-15 เม.ย. ของทุกปี ตนจะปิดร้านพาลูกๆ หลาน ๆ ออกมาเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ในบริเวณโดยรอบศาลากลางด้วย" นางบัว กล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์