เฉินหลง ระบุประเทศไทยมีความงดงามทางธรรมชาติ


พระเอกนักบู๊แห่งเอเชีย เฉินหลง เปิดโอกาสให้ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน สัมภาษณ์พิเศษในหลายเรื่อง ทั้งภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ความประทับในเมืองไทย และวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังลุกลามอยู่ทั่วโลก



"เฉินหลง"
นักแสดงขวัญใจคอหนังแอ็คชั่นให้สัมภาษณ์พิเศษรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน โดยชวนพระเอกหนุ่มอนาคตไกล “แดเนียล วู” มาร่วมพูดคุยในโอกาสที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของพวกเขา "Shinjuku incident" ได้รับเกียรติให้ฉายเปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกงประจำปีนี้


เฉินหลงและแดนเนียล เล่าถึงที่มาของภาพยนตร์เรื่อง "Shinjuku incident" ว่าเกิดจากการที่ผู้กำกับต้องการสะท้อนความจริงของสังคมเอเชีย ที่มีคนมากมายหนีตายเข้าไปแสวงหาโชคในประเทศญี่ปุ่น และไม่เพียงเฉพาะผู้หญิงชาวจีนเท่านั้นที่เข้าไปหางานในย่านชิจุกุของญี่ปุ่น แต่ผู้ชายก็ยังเดินเข้าไปในมุมมืดของสังคมญี่ปุ่นด้วย


นักแสดงอนาคตไกล แดเนียล วู ย้ำว่าหนังดราม่าแอ็คชั่นเรื่อง "Shinjuku incident" เฉินหลงพลิกบทบาทการแสดงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะต้องถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ ในเรื่องมากมาย ในขณะที่เฉินหลงก็ยอมรับว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้แฟนคลับของเขาเห็นอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยดูกันมาก่อน


หนังเรื่อง "Shinjuku incident" เป็นการร่วมทุนสร้าง 3 ชาติ ได้แก่ จีน ฮ่องกง และญี่ปุ่น บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของหนุ่มจีนที่เข้าไปยังญี่ปุ่นเพื่อตามหาแฟนสาวที่พลัดพรากกัน ตีแผ่เรื่องราวชีวิตในมุมมืดของย่านชินจุกุที่เลื่องชื่อ 

และในช่วงหนึ่งของการพูดคุย เฉินหลง กล่าวถึงประเทศไทยว่ามีความงดงามทางธรรมชาติ เช่นเดียวกับ แดเนียล วู ที่ย้ำว่าอยากเดินทางมาเที่ยวเกาะสวยๆ ในจังหวัดกระบี่ เพราะมีทั้งน้ำทะเลสีสวยและภูเขาทรงแปลกๆ ให้เห็น
           
ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์พิเศษ ไนน์เอ็นเตอร์เทนได้ถามถึงวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยเฉินหลง กล่าวถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ลุกลามไปทั่วโลกในขณะนี้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมหนังของฮ่องกงและอุตสาหกรรมหนังของเอเชียไม่มากนัก นายทุนและผู้สร้างยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป แต่ปัญหาเศรษฐกิจน่าจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกมากกว่า


เฉินหลง ย้ำว่าอย่ารอให้รัฐบาลเข้าให้ความช่วยเหลือโดยไม่ลงมือทำอะไร    เพราะเชื่อว่ารัฐบาลทุกประเทศกำลังมีความพยายามแก้ปัญหาอยู่ การออกมาประท้วงจะเป็นการสร้างปัญหาและภาระให้เกิดขึ้นกับรัฐบาล โดยเขายกตัวอย่างว่า 

ตนเองผ่านวิกฤติมาหลายครั้งตั้งแต่เด็ก อดยากและไร้ที่อยู่ แต่ชีวิตของเขาก็ฟันฝ่าอุปสรรคต่อสู้กับความยากจนสำเร็จ เพราะอดทนทำงานโดยไม่เกี่ยงงาน
เฉินหลงย้ำว่าแม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะอุปสรรคเรื่องปากท้อง  แต่ก็การพึ่งตัวเองจะทำให้ชีวิตอยู่รอดได้ในระยะยาว ดังนั้น หากเกิดปัญหารุมเร้าจงช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุดก่อน



ในขณะที่นักแสดงรุ่นลูก "แดเนียล วู" ก็เห็นด้วยกับความคิดของเฉินหลง และยังย้ำว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ปัญหาต่างๆ ผ่านพ้นไปได้.
-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์