เคลื่อนศพ รงค์ วงษ์สวรรค์ เก็บ100วัน เจดีย์หลวงวรวิหาร


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 มี.ค. ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ทางนางสุมาลี วงษ์สวรรค์ และลูกชาย 2 คนพร้อมด้วยญาติและเพื่อนมิตรสหายน้ำหมึกของ รงค์ วงษ์วรรค์ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปเคลื่อนศพของ นายรงค์ วงษ์สวรรค์ ศิลปินแห่งชาติฯ

หลังจากที่ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่วัดพระสิงห์ ณ ศาลาสหัทหงษ์ มาจนครบ 7 วันแล้ว โดยวันนี้ได้เคลื่อนศพนายรงค์ ไปเก็บรักษาไว้ที่จุดเก็บรักษาศพ ในวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ โดยใช้รถของ รพ.เทพปัญญา ในการเคลื่อนย้าย มีรถตำรวจจราจรจังหวัดเชียงใหม่นำขบวน 
    
โดยทางญาติได้เปิดเผยว่า จะเก็บศพคุณรงค์ วงษ์สวรรค์ ไว้ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นเวลา 100 วัน เมื่อครบกำหนดก็จะทำบุญอีกครั้งส่วนนำร่างของรงค์ วงษ์สวรรค์ ไปฝังไว้ที่สวนทูนอิน ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

หรือทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ นั้นคงต้องมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้งในหมู่ลูกหลานญาติสนิทมิตรสหายต่อไป โดยจะแจ้งให้กับสื่อมวลชนทราบหากมีข้อสรุปว่าจะฝังหรือเผา สำหรับต้นไม้กล้าไม้ที่ประชาชนเพื่อนสนิทมิตรสหายและคนนับถือมาร่วมบริจาคนั้น

ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย จะได้ขนต้นไม้กล้าไม้ทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุยไว้ก่อน เพื่อรอให้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่หาพื้นที่ในการนำกล้าไม้ทั้งหมดมาปลูกต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์