รพ.เก็บศพพี่สาวทักษิณ รอญาติหารือดำเนินการ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (22 มี.ค.) นพ.วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ อายุรแพทย์โรคไต นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และนาย ศุภธร จันทรกุล

ผู้จัดการแผนกสื่อสารการตลาดโรงพยาบาลพระราม 9 ได้แถลงข่าว กรณีการเสียชีวิตของนางเยาวลักษณ์ ชินวัตร อายุ 62 ปี พี่สาวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เสียชีวิตด้วยอาการของโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 22.40 น. ของวันที่ 21 มี.ค. ภายหลังจากที่ป่วยด้วยโรคอัมพาตมา 20 ปี และไม่รู้สึกตัวมา 2 ปี โดยมีอาการของโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และต่อมามีโรคไตวายเรื้อรัง และได้เข้ามารับการรักษา ที่โรงพยาบาลพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 2551 และ อาการได้มาทรุดหนักลงเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการตรวจพบว่า สมองไม่ทำงาน ไตวาย แต่หัวใจยังคงทำงานอยู่ ทางคณะแพทย์จึงได้แจ้งให้ทางญาติทราบมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาหัวใจเริ่มเต้นช้าลง จนกระทั่งเสียชีวิต   

นายแพทย์ วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ อายุรแพทย์โรคไต แพทย์ที่ทำการรักษา กล่าวว่า ภายหลังจากที่ผู้ป่วยเสียชีวิต ทางโรงพยาบาล ได้แจ้งให้กับทางญาติได้ทราบเรื่องแล้ว

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีญาติ และลูกของผู้ป่วยได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล โดยได้แจ้งกับทางโรงพยาบาล ว่า ให้เก็บรักษาศพไว้ก่อน เพื่อรอทางญาติปรึกษากันก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และขอให้เป็นเรื่องภายในของครอบครัวและเป็นการส่วนตัว   
นายแพทย์วิรุฬห์ กล่าวต่อว่า ตลอดเวลาที่ผู้ป่วยได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระราม 9 พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้ามาเฝ้าดูแลอาการของพี่สาวเป็นระยะ ตลอดเวลาที่ยังอยู่ในประเทศ    

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์