สาวงามเปอโตริโกคว้านางงามจักรวาล2006

"ความประทับใจในปีที่ผ่านมา"


ผลการประกวดมิสยูเวิร์ส 2006 สาวงามจาก เปอโตริโก คว้าไปครอง มีญี่ปุ่น สวิสเซอร์แลนด์ ปารากวัย และสหรัฐอเมริกา ได้รองอันดับ 1-4 ตามลำดับ "น้องชาม" อรวรินทร์ โอสถานนท์ เข้ารอบแรก 20 คน

เมื่อเวลา 8.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม ตามเวลาในประเทศไทย ได้มีการจัดการประกวดมิสยูเวิร์ส 2006 ในรอบตัดสินเพื่อเฟ้นหาตัวสาวสวยที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นที่เวทีไชน์สออดิทอเรียม มลรัฐลอสเอลเจลลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการจัดประกวดนางงามระดับโลกครั้งนี้ เริ่มต้นเปิดเวทีอย่างเป็นทางการด้วยการโชว์โฉมสาวงามทั้ง 86 ประเทศอย่างเป็นทางการที่ปรากฏตัวบนเวทีในชุดประจำชาติ

สำหรับการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สปีที่แล้วนั้น จัดขึ้นในประเทศไทย โดยผู้สวมมงกุฎมิสยูนิเวิร์สปีที่ผ่านมา คือ น.ส.นาตาลี เกลโบว่า ซึ่งคนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยสองพิธีกรบนเวที คือ น.ส.แนนซี่ โอเบล และพิธีกรชื่อดัง นายคาลอส พ้อนท์ นักร้องนักแสดง ได้สัมภาษณ์นาตาลีถึงความประทับใจในการครองตำแหน่งปีที่ผ่านมา


"เป็นอาสาสมัครตรวจผู้ป่วยเอดส์ทั่วโลก"


โดยนาตาลีบอกว่าคือการเดินทางไปแอฟริกา การตรวจเอดส์ต่อหน้าสาธารณชน และการเป็นอาสาสมัครเดินทางไปให้กำลังใจกับผู้ป่าวเอชไอวีทั่วโลก พร้อมกันนี้เธอยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่าตอนนี้เธอมาพำนักอยู่ในเมืองไทยโดยเซ็นสัญญาทำงานให้กับบริษัท บุญรอดเบเวอรี จำกัด เจ้าของเครื่องดื่มเบียร์ยี่ห้อ สิงห์ ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย

ต่อจากนี้พิธีกรได้ประกาศรายชื่อสาวงามที่เข้ารอบ 20 คน ซึ่ง "น้องชาม" น.ส.อรวรินทร์ โอสถานนท์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ได้เข้ามาถึงรอบนี้ด้วย รวมทั้งสาวงามจากทวีปเอเชียอีก 2 ชาติ คือ อินเดีย และญี่ปุ่น

"น้องชาม" หรือ น.ส.อรวรินทร์ โอสถานนท์ ขณะนี้อายุ 19 ปี เธอเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันว่างชอบอยู่กับครอบครัวและรักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนกีฬาที่ชื่นชอบมากที่สุดคือการเล่นกอล์ฟ เล่นมาตั้งแต่เด็กแล้วยังได้เข้าร่วมแข่งขันหลายครั้ง


"พิธีชม น้องชาม เวรี่ สวีท"


ต่อจากนั้นเป็นการเปิดตัวสาวงามทั้ง 20 คนโชว์ตัวบนเวทีในชุดว่ายน้ำยี่ห้อบีเอสซี ซึ่งตัดเย็บในประเทศไทย โดยเริ่มจากประเทศเปอโตริโก เดนมาร์ก สวิสเซอร์แลนด์ โคลัมเบีย เอธิโอเปีย ตามลำดับ จนกระทั่งมาถึงสาวงามคนที่ 12 คือ "น้องชาม" น.ส.อรวรินทร์ โอสถานนท์ จากประเทศไทย ซึ่งเมื่อน้องชาร์มเดินออกมาโชว์ตัวหน้าเวทีในชุดว่ายน้ำทูพีซลายเสือพิธีกรก็ชื่นชมว่า "เวรี่ สวีท" น่ารักมาก

นอกจากบุคลิกน่ารักแล้วเธอยังมีรอยยิ้มที่น่าประทับใจ และมีการฉายวีทีอาร์โชว์ภาพที่มีการเก็บตัวล่วงหน้าถึง 3 สัปดาห์ สาวงามได้ไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญแห่งต่างๆ ในเมืองแอลเอ เช่น ชายทะเลอันงดงาม หรือโรงถ่ายยูนิเวอร์เซล สตูดิโอ โดยช่วงนี้ก็มีภาพของ "น้องชาม" ปรากฎตัวในอยู่สีฟ้าพาสเทลสดใสและเธอยังใส่สายรัดข้อมือสีเหลือง "เรารักพระเจ้าอยู่หัว" บอกความเป็นไทยอีกด้วย

รอบต่อไปเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเพราะลุ้นว่ามิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส จะได้เข้ารอบ 10 คนหรือไม่ ซึ่งสาวงามที่ได้เข้ารอบท็อปเทน คือ ประเทศแคนาดา ตรินิเดดแอนด์โตเบโก โบลิเวีย ญี่ปุ่น เปอโตริโก สหรัฐอเมริกา สวิสเซอร์แลนด์ แม็กซิโก โคลัมเบีย และปารากวัย เป็นอันดับสุดท้าย โดยไม่มีชื่อของสาวงามจากประเทศไทยเข้ารอบ


"โชว์ตัวชุดราตรี 10 คนสุดท้าย"


สาวงามทั้ง 10 คนได้เดินโชว์ตัวบนเวทีอีกครั้งในชุดราตรียาว สาวงามตัวเก็งหลายๆ คน ที่ได้เข้ารอบนี้โดยเฉพาะนางงามจากอเมริกาใต้ที่มักได้ครองมงกุฎเวทีนี้ เช่น เม็กซิโก โคลัมเบีย ปารากวัย นางงามจากแคนาดาที่มีส่วนสูงถึง 6 ฟุต 4 นิ้ว หรือภาพลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกของนางงามจากประเทศญี่ปุ่น น.ส.คุรารา ชิปานะ ก็ได้รับเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม

ต่อจากนั้นเป็นการประกาศผลรางวัล 3 ตำแหน่ง คือ รางวัลขวัญใจช่างภาพ คือ น.ส.Lina ramos อายุ 25 ปีสูง 170 ซม.จากประเทศฟิลิปปินส์ โดยคะแนนตำแหน่งนี้มีการโหวตทางเวบไซต์ ตำแหน่งนางงามมิตรภาพเป็นของ น.ส.Angrla asare อายุ 20 ปี สูง 188 ซม. จากประเทศกานา และรางวัลสุดท้ายชุดประจำชาติ 2006 ตกเป็นของซามูไรสาว น.ส.คูรารา ชิบานา อายุ 23 ปี สูง 173 ซม. จากประเทศญี่ปุ่น

ในที่สุดผลการตัดสินสาวงาม 5 ประเทศสุดท้าย คือ สวิตเซอร์แลนด์ ปารากวัย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเปอร์โตริโก ซึ่งทุกคนต้องตอบคำถามสั้นๆ ตามกฎการตัดสินของเวทีมิสยูนิเวิร์สที่จะทำให้รู้จักนางงามแต่ละคนมากขึ้น เช่น ทำไมจึงอยากเป็นนักแสดงมืออาชีพ ซึ่งนางงามเปอร์โตริโกตอบว่าการแสดงนั้นทำให้เธอได้เข้าถึงคนทุกคนได้ง่ายดาย


"นาตาลี แสดงการไหว้แบบไทยๆ"


และสำหรับคำถามในรอบสุดท้ายจะเป็นคำถามที่ส่งมาจากเพื่อนนางงามด้วยกัน เช่น กลัวอะไรมากที่สุด นางงามจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตอบสั้นๆ แต่ได้ความหมายว่า กลัวการสูญเสียครอบครัวมากที่สุด ส่วนนางงามญี่ปุ่นหนึ่งเดียวของทวีปเอเชียที่ได้เข้ารอบนี้ น.ส.คูรารา ชิบานา ได้คำถามของนางงาม โดยพิธีกรถึงกับชื่นชมในคำตอบนี้

และอีกครั้งที่ได้ชมโฉมสาวงามเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ในชุดราตรี ต่อด้วยการโชว์ตัวบนเวทีครั้งสุดท้ายของ น.ส.นาตาลี เกลโบว่า มิสยูนิเวิร์ส 2005 โดยเธอไหว้ทักทายแบบไทยๆ อีกด้วย

จากนั้นในเวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีการประกาศผลตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2006 โดยพิธีกรได้ประกาศจากอันดับสุดท้ายขึ้นมาคือ น.ส.ทาร่า คอนเนอร์ อายุ 20 ปี สูง 167 ซม.นางงามจากสหรัฐอเมริการับตำแหน่งรองอันดับ 4 ตามด้วย น.ส.Lourdes Are´valos อายุ 22 ปี สูง 182 ซม.จากประเทศปารากวัย รองอันดับ 3 น.ส.Lauriane Gillieron อายุ 21 ปี สูง 170 เซนติเมตร จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยสาวงามสองคนสุดท้าย คือ น.ส.คูรารา ชิบานา จากประเทศญี่ปุ่น


"ตกเป็นของเปอโตริโก้"


และปรากฎว่าผู้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2006 ตกเป็นของสาวน้อยอายุ 18 ปีผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักหนังสือพิมพ์จากประเทศเปอร์โตริโก น.ส.zuleyka rivera ซึ่งเธอตั้งปณิธานตั้งแต่ก้าวขึ้นมาประกวดบนเวทีนี้ว่า "ถ้าไม่ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 หรือตำแหน่งชนะเลิศเธอจะไม่กลับบ้านมือเปล่า"

ทั้งนี้ กระแสเชียร์ในเวบไซน์ยังส่งให้กำลัง "น้องชาม" น.ส.อรวรินทร์ โอสถานนท์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส โดยชมว่าทำได้ดีมาก สวยมาก ไม่แพ้ประเทศอื่นไม่ต้องเสียใจแม้จะไม่มีสวมมงกุฎก็ตาม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์