332คนไทยในอียิปต์ถึงดอนเมืองเช้า-กต.ห่วงชุมนุมไคโร

332คนไทยในอียิปต์ถึงดอนเมืองเช้า-กต.ห่วงชุมนุมไคโร

รองปลัด กต. เผย คนไทย ที่เหลืออยู่ในอียิปต์ 750 คน มาลงทะเบียนขอแจ้งกลับ 560 คน จะถึงเช้านี้ 332 คน ส่วนที่เหลือราว 140 คน สถานทูตกำลังพิจารณาให้กลับเที่ยวบินพาณิชย์ ขณะจับตาสถานการณ์ช่วงเย็น หลังพิธีละหมาดใหญ่

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการช่วยเหลือคนไทยออกจากประเทศอียิปต์ว่า
 
ล่าสุด จากคนไทยที่เหลืออยู่ในอียิปต์ 750 คน มีผู้มาลงทะเบียนเพื่อแจ้งขอกลับประเทศ 560 คน โดยกลุ่มแรกจะกลับมากับเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบิน อียิปต์ แอร์ จากกรุงไคโร บินตรงถึงท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวน 332 คน ซึ่งจะเดินทางถึงในวันเช้านี้ เวลา 08.15 น. ส่วนคนไทยที่เหลืออีกประมาณ 140 คน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโร กำลังพิจรณาว่าเส้นทางกลับโดยเที่ยวบินพาณิชย์ โดยให้ไปต่อเครื่องบินของบริษัท การบินไทย ที่ นครดูไบ ประเทศยูเออี หรือเดินทางโดยสายกานบินเอทิฮัด ที่จะแวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงอาบูดาบี ของ ยูเออี ก่อนจะบินเข้ากรุงเทพฯต่อไป

อพยพ332คนไทยจากอียิปต์ถึงดอนเมืองเช้า

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงการช่วยเหลือคนไทยออกจากประเทศอียิปต์ ว่า ล่าสุด จากคนไทยที่เหลืออยู่ในอียิปต์ 750 คน มีผู้มาลงทะเบียนเพื่อแจ้งขอกลับประเทศ 560 คน โดยกลุ่มแรกจำนวน 332 คน จะเดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินอียิปต์แอร์ จากกรุงไคโร มาถึงยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 08.15 น. วันนี้ ซึ่งเที่ยวบินนี้ 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นนักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อในประเทศอียิปต์

ส่วนสถานการณ์ในประเทศอียิปต์ ขณะนี้นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศ จะจับตาในช่วงเย็นวันนี้ หลังพิธีละหมาดใหญ่ ว่าจะเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่หลังพิธีละหมาดใหญ่ มักจะมีการชุมนุม 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์