ไทยแอร์เอเชียยันอยู่สุวรรณภูมิไม่กลับดอนเมือง

วันนี้ (11 มี.ค.) นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดแถลงข่าวถึงประเด็นกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.การบินไทย

ชุมนุมคัดค้านการย้ายเที่ยวบินในประเทศจากดอนเมืองไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ไทยแอร์เอเชียจะไม่ย้ายจากสนามบินสุวรรณภูมิไปที่ดอนเมือง เนื่องจากปัจจุบันได้มีการก่อสร้างสำนักงานถาวรที่ถนนกิ่งแก้วใกล้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการทำให้เกิดความชัดเจน เพื่อให้พนักงานไทยแอร์เอเชีย
1,500 คน สามารถบริหารชีวิตและจัดการที่อยู่อาศัยได้
  

นายทัศพล กล่าวว่า สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นฐานการบินที่ผู้โดยสารใช้เป็นจุดเชื่อมต่อไปภูมิภาคต่างๆ ได้ สะดวก และตนเชื่อมั่นว่า สายการบินอื่นๆ น่าจะกลับมาที่สุวรรณภูมิเช่นกัน
 
 

ด้านนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงงานรัฐวิสาหกิจบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการย้ายกลับไปสุวรรณภูมิ ว่า เป็นเรื่องของการบินไทย โดยสหภาพฯ จะขอเข้าพบฝ่ายบริหาร ขณะนี้ได้ติดต่อขอพบกับนายพิชัย ชุณหะวชิร หนึ่งในกรรมการพิจารณาแผนฟื้นฟูการบินไทย เพื่อขอความชัดเจนในเรื่องนี้ ซึ่งจากการเข้าชี้แจงนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับปากว่า จะแต่งตั้งบอร์ดการบินไทย และสรรหาดีดีการบินไทย ที่มีฝีมือ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์