สิงคโปร์รั้งอันดับ 1 เมืองที่ชาวเอเชียอยากไปทำงาน กรุงเทพฯ อันดับ 63

สิงคโปร์ 11 มี.ค.- อีซีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ รายงานผลการสำรวจปี 2551 พบว่า สิงคโปร์และนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย เป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวเอเชียที่ต้องการย้ายไปทำงานในต่างประเทศ
 

สิงคโปร์มีคุณภาพอากาศดีขึ้น อัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำ การบริการสาธารณสุขและโครงสร้างพื้นฐานที่ดี

ทำให้แซงหลายเมืองในเอเชียขึ้นมาครองอันดับ 1  ส่วนนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รั้งอันดับ 2 อันดับ 3 เป็นเมืองโกเบ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ส่วนอันดับ 4 มีร่วมกัน 2 เมืองคือนครเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียและนครโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น 
เมืองที่อยู่นอกทวีปเอเชียแต่ติดอันดับหนึ่งในสิบมี 2 แห่ง คือกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ครองอันดับ 6  และนครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา  ครองอันดับ 9  การสำรวจครั้งนี้ทำขึ้นในไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว โดยพิจารณาจากหลายตัวแปรซึ่งมีหลายอย่างที่คงที่ แม้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงไปมากเพราะวิกฤติการเงินโลกเข้าขั้นเลวร้าย 


ผลการสำรวจได้นำข้อมูลมาจากประชาชน 1,800 คน จากจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ และอื่น ๆ ให้คะแนนเมือง 400 กว่าแห่งทั่วโลกโดยใช้เกณฑ์สภาพอากาศ คุณภาพอากาศและการสร้างบ้าน 


ผลการสำรวจพบว่า เมืองอื่น ๆ ในเอเชียมีอันดับไม่ดีนักจากการจัดอันดับโลก แม้ว่าที่ผ่านมามีหลาย ๆ เมืองในจีนที่พัฒนาปรับปรุงขึ้น เช่น กรุงปักกิ่ง มีโครงสร้างพื้นฐานดีขึ้นจากการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในปีที่แล้ว   ส่วนเมืองสำคัญในเอเชีย เช่น ฮ่องกงครองอันดับ 11 นครไทเป ในไต้หวันและมาเก๊าครองอันดับ 56 ร่วม กรุงกัวลาลัมเปอร์อยู่อันดับ 61 กรุงเทพฯ อันดับ 63 กรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน รั้งอันดับ 95 และกรุงฮานอยรั้งอันดับ 122  กรุงมะนิลาอยู่อันดับ 138 และกรุงจาการ์ตารั้งอันดับ 190 .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์