เกาเหลาการบินไทยวุ่น ย้ายเที่ยวบินไปสุวรรณภูมิ

นายภาคภูมิ พันธุ์รัตน์ สมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
 
ให้สัมภาษณ์วันนี้ (11 มี.ค.) ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ถึงกรณีถึงการเรียกสมาชิกสหภาพแรงงานการบินไทยฯ เข้าประชุมวิสามัญเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) เพื่อขอความเห็นถึงการจะย้ายหรือไม่ย้ายสายการบินไทย จากสนามบินดอนเมือง ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ในหลักการแล้วจะต้องขอมติจากที่ประชุมก่อน แต่สิ่งที่สหภาพทำไม่ได้ยึดหลักการ และเมื่อพักการประชุมนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานการบินไทยฯ กลับเดินลงไปชุมนุมใหญ่จนทำให้การประชุมต้องยุติลง ทั้งนี้ ยังไม่พอใจที่นางแจ่มศรี ดึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

 
ขณะที่นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวในรายการเดียวกันว่า
 
ตนได้รับการติดต่อจาก นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ปรึกษา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และแจ้งว่าจะนำเรื่องนี้เข้าหารือ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ ในวันนี้ เพื่อหารือถึงความชัดเจนให้เกิดความรอบคอบ และขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการพักการประชุม เพื่อรอฟังมติจากครม.เศรษฐกิจ โดยส่วนตัวมีความเข้าใจ แต่มีเพียงคนกลุ่มหนึ่งที่แพ้การเลือกตั้ง และสร้างความปั่นป่วนตลอดเวลา สิ่งที่สหภาพทำก็ทำต่อเนื่องจากสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่งทำเมื่อตอนรักษาการมา 4 ปี ซึ่งเดิมมีมติในการที่ร่วมอยู่แล้ว กับองค์กรภาคประชาชน

 
"คนกลุ่มหนึ่งก็เคยร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ มาก่อนหน้า ซึ่งมีเอกสาร หลักฐานมติของสมาพันธ์แรงงานที่จะต้องรับมติของสมาพันธ์ในเรื่องของการได้แปรรูปรัฐวิสาหกิจ เอกสารดังกล่าวยังมีอยู่ รวมถึงการไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงที่กลุ่มหนึ่งได้เป็นสหภาพ ซึ่งขณะนี้เป็นการเคลื่อนไหวตามปกติ และเป็นสิ่งที่กลุ่มหนึ่งทำมาแล้วทั้งนั้น" ประธานสหภาพแรงงานการบินไทยฯ กล่าว


ส่วนกรณีที่เอากลุ่มพันธมิตรฯ เข้ามาเกี่ยวข้อง นางแจ่มศรี กล่าวอีกว่า เป็นสิ่งที่เคยทำมาก่อน ซึ่งพันธมิตรฯ ก็คือประชาชนที่ใช้บริการ มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์