นร.สละสิทธิ์ฟรีเครื่องแบบ-อุปกรณ์แล้วร้อยละ 0.5

วันที่ 6 มี.ค. ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

ได้เลื่อนกำหนดเวลาที่เปิดให้โรงเรียนในสังกัด สพฐ. แจ้งยอดนักเรียนที่สละสิทธิ์รับเงินอุดหนุนค่าเครื่องแบบนักเรียนและค่าอุปกรณ์การเรียนในโครงการเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ จากเดิมที่กำหนดสิ้นสุดในวันนี้ ออกไปเป็นวันที่ 8 มี.ค. เนื่องจากยังมีโรงเรียนหลายแห่งยังไม่ได้ส่งข้อมูลเข้ามา ซึ่งหากนักเรียนคนใดไม่ได้แจ้งสละสิทธิ์ก็ยังถือว่าได้รับสิทธิ์ตามปกติ


ดร.รังสรรค์ กล่าวอีกว่า จะสรุปข้อมูลการสละสิทธิ์ ณ วันนี้ เสนอต่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในเบื้องต้นก่อน

และจะมีการสรุปอีกครั้งในวันที่
8 มี.ค. เพื่อเป็นข้อมูลเสนอต่อที่ประชุมองค์กรหลักของ ศธ.ในวันที่ 9 มี.ค. โดยสถิติการสละสิทธิ์ของนักเรียน ณ เวลา 19.00 น.วันนี้ มีโรงเรียนกรอกข้อมูลมาแล้ว 19,778 แห่ง จากทั้งหมด 32,150 แห่ง คิดเป็นนักเรียนจำนวนกว่า 5 ล้านคน มีผู้สละสิทธิ์ค่าเครื่องแบบนักเรียน 27,149 คน คิดเป็นร้อยละ 0.52 มีผู้สละสิทธิ์ค่าอุปกรณ์การเรียน 25,173 คน คิดเป็นร้อยละ 0.49.


ผอ.สำนักนโยบาย สพฐ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ความคืบหน้าเรื่องงบประมาณอยู่ระหว่างรอ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายกลางปีฯ


ประกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่าภายในปลายสัปดาห์หน้า จากนั้นจะจัดพิธีกดปุ่มโอนเงินไปยังสถานศึกษาทุกแห่ง ซึ่งจะประสานกับสำนักงบประมาณเพื่อกำหนดวันที่ชัดเจนอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์